Doanh số bán smartphone màn hình gập của Samsung trong năm 2022 cao gấp 4 lần so với năm 2021

Nếu dành nhiều sự quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh, bạn chắc hẳn đã biết bộ đôi flagship màn hình gập đình đám của Samsung trong năm 2021 - Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 - đã tạo ra cơn sốt trên thế giới nhiều tháng quá. Các báo cáo tổng kết gần đây cho thấy nhu cầu từ thị trường đối với hai mẫu smartphone này vượt xa dự kiến của chính Samsung cũng như giới chuyên gia, tao ra một cú hích rất lớn cho phân khúc sản phẩm vốn cực kỳ “kén khách” này.

Theo số liệu thống kê mới được công bố trong hội nghị tổng kết cuối năm của công ty, mặc dù không đưa ra con số cụ thể, nhưng Samsung cho biết số lượng điện thoại màn hình gập được hãng bán ra trong năm 2021 đã gấp tới 4 lần so với năm 2020. Sự “nhiệt tình” của người tiêu dùng đối với thiết bị màn hình gập của Samsung được minh chứng bằng doanh số bán hàng thành công ngoài mong đợi của dòng Galaxy Z.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Số liệu thống kê thực tế cho thấy chỉ một tháng sau khi ra mắt chính thức, hai mẫu flagship màn hình gập của Samsung đã có số lượng bán ra vượt quá doanh số bán hàng tích lũy của các thiết bị màn hình gập Samsung trong cả năm 2020. Thành công bất ngờ này khiến nhà sản xuất Hàn Quốc thậm chí phải hủy bỏ kế hoạch ra mắt một số sản phẩm để dồn nguồn lực triển khai các đơn hàng Z Fold 3 và Z Flip 3 cung ứng cho thị trường.

Kết quả khảo sát nội bộ của Samsung đã tiết lộ rằng một số lý do chính thúc đẩy người tiêu dùng chuyển lựa chọn Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 bao gồm yếu tố hình thức, độ bên gia tăng, màn hình lớn hơn, và đặc biệt là giá bán đã trở nên dễ tiếp cận hơn v.v.

Trong năm 2022, Samsung sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào mảng R&D của thiết bị màn hình gập, và sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng và đối tác lớn như Google để phần mềm có thể tận dụng những cải tiến phần cứng mới nhất.

Cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đều sở hữu hàng loạt cải tiến mạnh mẽ, trong khi lại có giá bán niêm yết rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Samsung trong việc nâng cao khả năng tiếp cận của người dùng đối với smartphone màn hình gập nói riêng và điện thoại cao cấp nói chung.

Công ty kỳ vọng sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục được duy trì, với nhận định thị trường điện thoại màn hình gập sẽ tăng giá trị gấp 10 lần vào năm 2023.

Thứ Sáu, 31/12/2021 23:36
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ