Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc đã giảm hai con số

Theo các nhà phân tích của Jefferies do Edison Lee dẫn đầu, doanh số bán iPhone của Apple Inc. tại Trung Quốc đang ngày càng sụt giảm và doanh số bán hàng của công ty có thể sẽ còn giảm hơn nữa trong năm nay.

Edison Lee và các đồng nghiệp cho biết trong một báo cáo hôm Chủ Nhật vừa qua rằng thế hệ mới nhất của iPhone đã có một khởi đầu chậm chạp ở Trung Quốc vào năm ngoái, gần đây nhất đã giảm đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này khá bất thường. Thị trường di động còn lại của nước này đã tăng trưởng trong tháng 12, trong đó Huawei Technologies Co. tăng trưởng nhanh nhất nhờ dòng thiết bị Mate 60 mới.

Doanh số bán iPhone ở Trung Quốc đã giảm hai con số

Vài tuần trước khi iPhone 15 được bán ra vào tháng 9, sự ra mắt của Mate 60 Pro – chạy trên bộ vi xử lý hệ thống mới sản xuất tại Trung Quốc – đã thúc đẩy lòng nhiệt thành yêu nước nhằm giành lại một số khách hàng mà trước đây họ đã mất vào tay Apple. Jefferies ước tính Huawei đã xuất xưởng 35 triệu điện thoại thông minh vào năm 2023, nhưng một số hạn chế về nguồn cung đã khiến con số đó không thể lớn hơn.

Apple đã chứng kiến ​​số lượng giảm hai con số trong tháng 12 và Jefferies dự báo mức giảm tương tự vào năm 2024. Mức giảm giá đối với dòng điện thoại thông minh của Apple đã tăng vào tuần trước trên nhiều cổng mua sắm trực tuyến khác nhau, cắt giảm giá bán trung bình mà không kích thích tăng trưởng về số lượng.

Apple đã giành được thị phần tại Trung Quốc sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn Huawei tiếp cận các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, vào năm 2020. Việc công ty điện tử có trụ sở tại Thâm Quyến này lấy lại khả năng cạnh tranh trên thị trường di động đã giúp hãng này giành lại thị phần và hiện họ đang phát triển hệ sinh thái phần mềm của riêng mình để cạnh tranh với iOS của Apple và Android của Alphabet Inc.

Thứ Hai, 08/01/2024 16:13
51 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ