Doanh nghiệp Việt công bố chip bảo mật với hệ điều hành nhỏ hơn Windows 10 200.000 lần

Tại "Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam" (Make in Vietnam), Việt MK Group đã giới thiệu một chip bảo mật với hệ điều hành riêng nhỏ hơn Windows 10 200.000 lần, do hãng tự chế tạo. Hệ sinh thái bảo mật trên chip dùng hệ điều hành này mở ra nhiều ứng dụng như MoC (Matching-on-Chip, so sánh trong chip), OTP (One-time Password, mật khẩu dùng 1 lần), hay SoD (Security-on-Demand, thuật toán bảo mật riêng theo yêu cầu).

Ngoài ra, MK Group cũng đề xuất dự án tích hợp chip vào thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thẻ giao thông công cộng, ví điện tử... trong quá trình chuyển đổi số của đất nước trong tương lai, để đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo nên một hệ sinh thái riêng cho công dân Việt.

Doanh nghiệp Việt công bố chip bảo mật với hệ điều hành nhỏ hơn Windows 10 200.000 lần

Theo dự báo, từ 2016-2021, mỗi năm trên thế giới có trung bình khoảng 500 triệu thẻ căn cước điện tử ra đời, ở riêng khu vực châu Á là 300 triệu. Tại Đông Nam Á, Việt Nam rõ ràng đang bị tụt lại phía sau so với các nước khác. Từ năm 2000, các quốc gia như Malaysia hay Thái Lan đã chuyển sang dùng thẻ điện tử. Các nước khác như Lào, Campuchia hay Myanmar hiện cũng đã có lộ trình chuyển đổi.

Theo MK Group, để xây dựng chính phủ điện tử thành công cần phải có công dân số, hệ sinh thái thẻ công dân số. Việc cấp hộ chiếu điện tử không chỉ giúp bảo vệ an ninh quốc gia mà còn giúp người dân Việt Nam ngẩng cao đầu tự do đi lại trên thế giới phẳng không cần visa.

MK Group là hãng đứng đầu thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á về giải pháp xác thực bảo mật số và thẻ thông minh. Sau 20 năm phát triển, hiện công ty đã có hai nhà máy sản xuất thẻ và hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Hà Nội và TP.HCM. MK Group sở hữu chứng chỉ quốc tế của Visa, MasterCard, JCB... và đang xuất khẩu thẻ chip tới hơn 20 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, các nhà mạng di động như Viettel, Mobifone, Vietnammobile cũng là đối tác sản xuất thẻ SIM của MK Group.

Thứ Hai, 13/05/2019 07:55
54 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ