Độ Mixi hả hê khi thấy hàng loạt sao mạng bị check var

"Check VAR, sao kê." đang là các cụm từ hot trên mạng xã hội tại Việt Nam trong những ngày gần đây khi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) liên tiếp công khai những bảng sao kê các khoản tiền chuyển đến tài khoản MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu thiên tai, bão lũ...

Cụ thể, trên Google Trends (Xu hướng Google), những từ khóa như "xem sao kê MTTQ", "link xem sao kê", "check var"... đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh những tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt hoặc vật phẩm thiết yếu đến đồng bào đăng gặp khó khăn với tấm lòng hảo tâm chân thật thì không có ít người nổi tiếng lại lợi dụng công tác từ thiện này để đánh bóng tên tuổi.

Họ công khai đăng tải lên mạng xã hội cá nhân của mình những ảnh chụp màn hình điện thoại chuyển khoản đến tài khoản của MTTQ Việt Nam với số tiền lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu.

mixi tu thien

Thế nhưng khi cộng đồng mạng kiểm tra trong bảng sao kê của MTTQ Việt Nam thì con số đó lại rất "khiêm tốn". Đáng chú ý nhất là những tên TikToker với số lượng người follow cao, thậm chí còn có cả một cựu vận động viên thể dục dụng cụ.

Những tên tuổi này thậm chí còn được nhắc tên trên bản tin của Đài truyền hình VTV trong phóng sự "Người nổi tiếng lợi dụng cứu trợ, chiêu ' bình cũ rượu mới'"

Không mấy khi bàn luận về các vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội, tuy nhiên lần này, Độ Mixi - một streamer có đông đảo người theo dõi tại Việt Nam cũng không thể im lặng trước sự kiện nghiêm trọng này.

Theo đó, "tộc trưởng" người Cao Bằng cho rằng anh cảm thấy rất phấn khích và hả hê khi những cá nhân gian dối trong chuyện từ thiện bị đưa ra ánh sáng. Anh chia sẻ "Đây là câu chuyện của nhiều năm rồi. Tôi rất hả hê. Có thể tôi nhỏ mọn, sân si nhưng với những người lợi dụng khó khăn của người khác trục lợi cá nhân thì thành phần ấy phải tẩy chay lập tức, hành động đó không thể bỏ qua. Những người này không nên xuất hiện trên mạng xã hội nữa.

Những năm gần đây, tôi cũng là người có trách nhiệm một tí, làm cộng đồng một tí, xây trường, xây cầu, hỗ trợ người khó khăn tôi chưa ăn một đồng. Tôi tự cảm thấy nếu mình làm vậy mỗi sáng thức dậy sẽ cực khó chịu".

mixi tu thien

Trước đó, streamer người Tày cũng bị cộng đồng "check var" và phát hiện có trong danh sách bản sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền ủng hộ là 500 triệu đồng cùng lời nhắn:  "Phùng Thanh Độ ủng hộ nhân dân Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai".

Phùng Thanh Độ, hoặc Độ Phùng hay được biết đến với cái tên rộng rãi hơn là Độ Mixi, sinh năm 1989 tại Cao Bằng. Là một streamer, Youtuber nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất tại Việt Nam.

Kênh Youtube của Độ Mixi, Mixi Gaming bắt đầu hoạt động từ năm 2012 và hiện đang có hơn 7 triệu người theo dõi cùng với tổng lượt xem hơn 3,2 tỉ. Cùng với đó là kênh stream trên Nimo TV với gần 3 triệu lượt người theo dõi và các tài khoản mạng xã hội khác.

Nam streamer cũng có chương trình từ thiện riêng vào tháng 12 hàng năm, theo đó, mọi số tiền hoặc hiện vật donate trong tháng 12 sẽ được Độ Mixi ủng hộ cho trẻ em vùng cao.

Thứ Ba, 17/09/2024 09:55
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ