Độ Casio fx-991MS thành máy tính thông minh, màn hình OLED, kết nối wifi, chat

Casio fx-991MS là công cụ tính toán quen thuộc với những bạn học sinh, sinh viên. Chiếc máy tính này có khả năng tính toán cơ bản và nâng cao nên bị cấm trong các kỳ thi để tránh tình trạng gian lận trong thi cử.

Mới đây, một YouTuber có tên gọi Neutrino đã độ thành công chiếc Casio fx-991MS để nó có màn hình OLED, "cảm ứng viền", kết nối wifi và chat.

Sau khi được độ, ngoại hình của chiếc máy tính bỏ túi này không hề bị thay đổi. Màn hình OLED khi bị tắt đi trông giống hệt các tấm quang năng thường có trên máy tính loại này.

Kết nối wifi giúp chiếc máy tính này có thể nạp và tải xuống bất kỳ dữ liệu nào từ nền tảng Firebase như các đẳng thức cho bài kiểm tra toán, công thức tính thể tích hình cầu, các câu nói cho bài Tiếng Anh,...

Chiếc fx-991MS độ này còn chat với khả năng trả lời bằng các đoạn text được thiết lập sẵn.

"Độ" Casio fx-991MS

Điều đặc biệt, việc mở màn hình của chiếc máy tính này lên không phải là điều dễ dàng. Neutrino đã chèn vào bên trong chiếc máy tính này một hệ thống cảm biến và nam châm. Vì vậy, để mở màn hình người dùng sẽ cần đến 1 nam châm nhỏ (được giấu trong đầu bút chẳng hạn).

Khi màn hình OLED được bật, những cảm biến sẽ phát hiện được cường độ của lực từ, giúp bạn thao tác điều hướng với menu bằng một loạt các thao tác ngắn, dài hoặc nhiều lần chạm ở cạnh trên của máy tính.

Tuy nhiên, Casio đã yêu cầu Neutrino phải gỡ bỏ toàn bộ những nội dung, phần mềm mod trên GitHub, YouTube liên quan đến thiết bị gian lận này. Casio khẳng định Neutrino không xin phép trước mà đã sử dụng đoạn code của họ. Vì vậy, video chi tiết về quá trình độ Casio fx-991MS thành máy tính thông minh, màn hình OLED, kết nối wifi, chat của Neutrino đã bị xóa.

Thứ Năm, 28/05/2020 16:00
51 👨 1.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ