CES 2022: Samsung ra mắt mẫu điều khiển TV có thể tự sạc pin thông qua sóng radio từ router WiFi

Trong khuôn khổ CES 2022, một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm, bên cạnh màn ra mắt của các dòng sản phẩm TV chủ lực như Neo Qled và Lifestyle TV, Samsung cũng đã gây chú ý khi trình làng mẫu điều khiển từ xa thông minh cho TV sở hữu khả năng tự sạc pin thông qua sóng radio từ router WiFi.

Trên thực tế, đây là phiên bản 2 của mẫu điều khiển từ xa nổi tiếng Eco Remote, vốn đã được Samsung giới thiệu trên sân khấu CES 2021, với điểm nhấn nằm ở khả năng sạc năng lượng thông qua bất cứ nguồn sáng nào từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên phiên bản Eco Remote mới của năm nay thậm chí còn có thể làm được nhiều hơn thế, với tính năng tự sạc pin thông qua sóng radio từ router WiFi lân cận.

Samsung Eco Remote

Tính năng thông minh này có thể hoạt động được là nhờ vào một công nghệ có tên “RF harvesting”. Có thể hiểu đơn giản đây là công nghệ cho phép thiết bị có thể tự sạc pin bằng cách trích xuất năng lượng từ sóng vô tuyến phát ra từ router WiFi mà nó đang kết nối. Kết hợp với công nghệ sạc năng lượng từ ánh sáng, chiếc điều khiển của bạn giờ đây có thể không cần thay pin trong suốt vòng đời. Theo nghiên cứu của Samsung, điều này sẽ giúp ngăn chặn sự lãng phí lên đến hơn 99 triệu viên pin loại AAA trong 7 năm tới.

Ngoài ra, Eco Remote cũng được làm bằng vật liệu tái chế giúp giảm thiểu “hàng tấn rác thải nhựa mỗi năm” ra một trường. Trong 31 gram nhựa cấu thành nên chiếc điều khiển, Samsung cho biết, chỉ 28% trong số đó làm từ chất liệu polyethylene terephthalate tái chế, giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Eco Remote thế hệ mới sẽ có thêm tùy chọn màu trắng, thay vì chỉ một màu đen như phiên bản 2021. Ngoài ra, thiết bị cũng có một cổng USB-C ở phía dưới nếu bạn cần sạc nhanh trong một số tình huống khẩn cấp nào đó.

Hiện tại, giá bán lẻ của mẫu điều khiển này vẫn chưa được Samsung tiết lộ.

Chủ Nhật, 09/01/2022 00:02
41 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ