Tecno Phantom Ultimate 2: Điện thoại màn hình gập ba 10inch

Tecno mới đây đã giới thiệu Phantom Ultimate 2 dạng gập ba có hai bản lề và màn hình 10 inch, đạt độ mỏng 11mm khi gấp lại.

Ở chế độ điện thoại thanh, màn hình Phantom Ultimate 2 cỡ 6,48 inch sử dụng tấm nền OLED LTPO. Khi mở, kích thước màn hình tăng lên 10 inch độ phân giải 1.620 x 2.880px, có tỷ lệ khung hình 4:3 tương tự iPad của Apple.

Khi gập hoàn toàn, máy có thiết kế siêu mỏng, chỉ 11mm không lớn hơn nhiều so với điện thoại thanh thông thường, nhờ cơ chế bản lề kép do công ty phát triển.

Tecno cho biết, hãng đã sử dụng công nghệ TDDI giúp đặt cả trình điều khiển màn hình và cảm biến cảm ứng trên một chip duy nhất trên Phantom Ultimate 2. Đây là điện thoại gập đầu tiên sử dụng mới này. Công nghệ mới hỗ trợ màn hình gập ở các góc linh hoạt.

Phantom Ultimate 2 đã được thử nghiệm và hoạt động tốt với giới hạn trong 300.000 lần gập. Cơ chế bản lề kép giúp Phantom Ultimate 2 hạn chế lộ nếp gấp ở giữa màn hình. Công ty cũng phát triển thành công thiết kế vỏ bảo vệ pin mỏng nhất trên điện thoại thông minh, chỉ 0,25 mm để hỗ trợ giảm độ mỏng tổng thể.

Với màn hình gập ba, nhà sản xuất cũng đưa ra một số ý tưởng về tư thế sử dụng cho máy như chế độ dạng lều cho phép hai người đối diện có thể trò chuyện với tính năng dịch trực tiếp hay giống máy tính xách tay với nửa dưới gập lại cho bàn phím, ghi chú.

Tecno tùy chỉnh hệ điều hành Android để hỗ trợ nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc, tận dụng màn hình 10 inch cỡ lớn. Cấu hình của máy chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ chạy chip Snapdragon mạnh nhất.

Phantom Ultimate 2 hiện là sản phẩm dạng concept mà thôi, chưa có kế hoạch bán ra thị trường.

Thứ Năm, 29/08/2024 15:18
32 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ