Zhueque, điện thoại không phím bấm của Xiaomi

Xiaomi đang nghiên cứu smartphone không có phím vật lý mà thay bằng điều khiển cử chỉ, cảm ứng lực hoặc lệnh thoại.

Mẫu điện thoại hoàn toàn không phím bấm có tên mã Zhueque, dự kiến sẽ ra mắt và bán vào nửa đầu năm sau tại thị trường Trung Quốc, hướng tới người yêu công nghệ với số lượng hạn chế.

Ý tưởng điện thoại không phím bấm của Xiaomi. Ảnh: Smartprix
Ý tưởng điện thoại không phím bấm của Xiaomi. Ảnh: Smartprix

Theo tin đồn, Xiaomi có thể chỉ giới thiệu Zhueque với mục đích phô diễn công nghệ, không đặt nặng yếu tố bán hàng.

Zhueque không được trang bị các phím bấm vật lý thông thường như nút nguồn, tăng giảm âm lượng hay nút chụp ảnh riêng biệt mà sẽ điều hướng bằng thao tác vuốt, cảm ứng lực hay sử dụng lệnh thoại.

Trước Xiaomi, Huawei từng sử dụng thao tác cảm ứng ở cạnh cong của màn hình thay nút tăng giảm âm lượng nhưng nhận nhiều phàn nàn khó sử dụng.

Zhueque cũng có thể trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình thế hệ mới. Về cấu hình, máy tích hợp vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 4, phiên bản cải tiến của Snapdragon 8 Gen 4 nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào tháng 10 tới.

Xiaomi thường có các sản phẩm điện thoại mang tính trình diễn công nghệ như dòng Mix trước đây có đặc điểm khác hoàn toàn smartphone thông thường với ba cạnh siêu mỏng, camera selfie đặt bên dưới, vỏ bằng gốm. Xiaomi cũng là một trong những hãng công nghệ đầu tiên làm smartphone có một phần vỏ trong suốt.

Thứ Ba, 27/08/2024 09:05
31 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ