Dịch vụ RASMAN bị treo do lỗi cập nhật Windows 10 1903

Trong một thông báo mới được đưa ra gần đây, Microsoft đã xác nhận rằng bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update (phiên bản 1903) có thể gây lỗi cho dịch vụ Trình quản lý kết nối truy cập từ xa (Remote Access Connection Manager - RASMAN) trên một số thiết bị.

Microsoft cho biết các máy tính đang chạy trên nền tảng Windows 10 phiên bản 1903, đặc biệt là đã cài đặt bản cập nhật KB4497935 sẽ có nguy cơ cao gặp phải lỗi này. Ngoài ra theo tổng hợp của đội ngũ Windows, trong đa số trường hợp đã được ghi nhận, dịch vụ (RASMAN) sẽ đột ngột ngừng hoạt động và quản trị viên hoặc người dùng trên hệ thống sẽ nhận được thông báo lỗi 0xc0000005. Lỗi này xảy ra khi máy tính được cấu hình thủ công với cài đặt từ xa không mặc định là 0.

Xác nhận lỗi từ phía Microsoft Xác nhận lỗi từ phía Microsoft

"Bạn cũng có thể gặp phải một lỗi khác xuất hiện ở mục Application của Windows Logs trong công cụ Event Viewer, với Event ID 1000 và tham chiếu trên các tệp “svchost.exe_RasMan” và “rasman.dll”, phía Microsoft cho biết.

Một điều quan trọng cần lưu ý, đó là sự cố nêu trên thường chỉ xảy ra khi cấu hình VPN được thiết lập ở trạng thái Always On VPN (AOVPN) có hoặc không có device tunnel. Trong khi đó, không có sự cố tương tự được khi nhận với trường hợp các cấu hình hoặc kết nối VPN được thiết lập thủ công hoàn toàn.

Khắc phục sự cố với Trình quản lý kết nối truy cập từ xa (RASMAN)

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể đặt giá trị mới cho các tùy chọn cài đặt group policy như sau:

  • Group Policy Path:
Computer Configuration\Administrative Templates\Windows Components\Data Collection and Preview Builds\Allow Telemetry
  • Safe Policy Setting: Enabled và đặt thành giá trị 1 (Basic), hoặc 2 (Enhanced), hoặc 3 (Full).

Hoặc bạn có thể thực hiện các thay đổi sau đây đối với Registry:

  • SubKey: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\DataCollection
  • Setting: AllowTelemetry
  • Type: REG_DWORD
  • Value: 1, 2 hoặc 3

Sau khi thiết lập các thay đổi cho group policy hoặc Registry, bạn hãy khởi động lại dịch vụ RASMAN để áp dụng mọi thay đổi.

Windows 10 KB4497935 được phát hành chính thức vào ngày 27 tháng 6 vừa qua với một số thay đổi đáng chú ý, bao gồm tính năng Night light tiện dụng, một số cải tiến về thao tác cuộn theo chương trình trong Internet Explorer từ phiên bản 11 trở lên.

Windows 10 KB4497935Windows 10 KB4497935

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã khắc phục thành công các sự cố tồn đọng với Internet Explorer và lỗi ngắt kết nối khi sử dụng phần mềm fitness trên điện thoại Android với ứng dụng Your Phone.

Thứ Tư, 10/07/2019 08:22
56 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ