Di động cơ bản mang lại lợi nhuận cho Nokia nhiều hơn smartphone

Các dòng di động cơ bản cho lợi nhuận nhiều hơn so với smartphone, Nokia cho biết sau khi tập hợp các kết quả kinh doanh trong quá khứ.

Di động cơ bản mang lại lợi nhuận cho Nokia nhiều hơn smartphone
Lợi nhuận trên các mẫu di động giá rẻ của Nokia cao hơn smartphone. (Ảnh: Quốc Huy).

Nokia ngày càng bị thu hẹp thị phần trên cả hai mảng di động, ở nhóm giá rẻ là sự cạnh tranh của các đối thủ châu Á, trong khi Samsung, HTC, Apple đang mở rộng trên phân khúc smartphone.

Biên độ lợi nhuận từ điện thoại thông minh của hãng đã giảm xuống còn 6,2% trong quý đầu tiên năm nay từ 10,4% cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận trên điện thoại cơ bản cũng còn từ 16,5% so với 19,4% trước đó.

"Những con số trên cho thấy, lợi nhuận từ smartphone của Nokia đứng sau các đối thủ", Francisco Jeronimo, nhà phân tích của IDC nói. Ví dụ, smartphone của HTC có lợi nhuận là 15,8% tính trong quý đầu tiên năm nay. "Nokia giải quyết sự suy giảm thị phần trên thị trường điện thoại thông minh bằng cách tập trung vào nhóm trung cấp và giảm giá, điều đó đã tác động thẳng tới lợi nhuận của hãng", Francisco Jeronimo nhận định.

Trong khi đó, CEO Nokia hy vọng, tất cả sẽ thay đổi hoàn toàn khi điện thoại sử dụng Windows Phone của hãng xuất hiện. Tuy nhiên, phải tới cuối năm nay, các model này mới được giới thiệu.

Giá cổ phiếu của Nokia đã giảm một nửa kể từ tháng hai, khi hãng công bố sự thay đổi nền tảng sang Windows Phone. Các cổ đông lo lắng, trong khi thị phần suy giảm, các nhà phân tích cho rằng, hãng sẽ khó lấy lại được.

Nokia sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý II vào 21/7 tới, nhiều khả năng, hãng này sẽ tiếp tục suy giảm thị phần.

Thứ Năm, 21/07/2011 07:20
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp