GPU rời đầu tiên của Intel với tản nhiệt kiểu lồng sốc, LED RGB đủ màu

Sau khi công bố về chiếc card màn hình rời DG1, Intel mới đây lại tiếp tục giới thiệu chip DG1 Xe-LP, phiên bản card đồ họa rời dành cho nhà cung cấp phần mềm độc lập.

Chiếc card này không có cổng nguồn phụ, phần chân cắm PCIe thuộc loại x16 nhưng hiện vẫn chưa rõ nó có sử dụng hết 16 lane hay không, và là chuẩn 3.0 hay 4.0.

Card này được trang bị 1 cổng HDMI và 3 cổng DisplayPort ở mặt sau. Điều này có nghĩa là nó hỗ trợ xuất nội dung ra 4 màn hình.

Chiếc card này không có cổng nguồn phụ, phần chân cắm PCIe thuộc loại x16

Phần vỏ card được làm bằng kim loại với phần tản nhiệt được thiết kế giống dạng lồng sốc của card NVIDIA GTX 10-series Founders Edition.

Mặt lưng của card là tấm backplate bằng kim loại, trên đó có logo Xe và dòng chữ “Software Development Vehicle”. Dọc theo phần đuôi card có một hàng đèn LED, có thể tùy chỉnh được thành các màu khác nhau.

Intel đã demo chiếc card này với game Warframe ở độ phân giải 1080p. Theo quan sát của tom’s HARDWARE, game chạy chậm và có hiện tượng xé hình, giật lag. Chưa biết Intel chạy ở mức thiết lập nào nhưng đây là một tín hiệu không mấy khả quan cho lắm. Hy vọng, với phiên bản chính thức của DG1, Intel sẽ có những cải tiến rõ rệt.

Hiện tại, các thông tin khác về card màn hình này cũng như về con chip GPU DG1 vẫn chưa được Intel tiết lộ.

Thứ Bảy, 11/01/2020 10:00
31 👨 1.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ