Dev nhập sai lệnh, shutdown toàn bộ công ty, 661.000 USD bốc hơi trong nháy mắt

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) có tên OptiFi vừa vô tình đóng nền tảng mainnet của chính họ. Lý do là vì anh chàng Dev chính của công ty đã sử dụng sai câu lệnh trong quá trình làm việc.

Giao thức được hỗ trợ bởi blockchain Solana đã mắc lỗi khi cố gắng cập nhật code chương trình của mình. Thay vì cập nhật tiêu chuẩn, Dev của OptiFi đã vô tình sử dụng lệnh "solana program close", dẫn tới việc đóng vĩnh viễn nền tảng trên mainnet. Bên cạnh việt "shutdown" toàn bộ công ty, số tiền ảo USDC trị giá 661.000 USD cũng bị khóa.

OptiFi cho biết khoản tiền bị khóa không thể thu hồi được nhưng công ty sẽ đền bù tất cả các khoản tiền gửi của người dùng và thanh toán theo cách thủ công. Dự kiến quá trình đền bù sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần.

Dev nhập sai lệnh, 661.000 USD bốc hơi trong nháy mắt

"Chúng tôi ngay lập tức tìm kiếm các chủ đề liên quan trên kênh Discord của Solana và cũng đã nhờ vả core dev của Solana nhưng câu trả lời mà chúng tôi nhận được cho thấy rằng chúng tôi không thể triển khai lại chương trình của mình với ID chương trình cũ", OptiFi cho biết.

DeFi là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các giao dịch tài chính được thực hiện trên một blockchain mà không cần sử dụng các bên trung gian. Có một số rủi ro liên quan đến DeFi có liên kết với các hành vi lừa đảo như rug pull và gian lận nhưng đây là một trong những trường hợp đầu tiên mà lỗi lập trình khiến khách hàng mất toàn bộ tài sản.

Trong một tweet ngắn trên Twitter, OptiFi thông báo rằng 95% trên tổng số tiền ảo bị khóa thuộc về một trong những thành viên của nhóm điều hành. Điều này có nghĩa là số tài sản thuộc về khách hàng chỉ tương đương khoảng 33.000 USD.

"Xin đừng vội vàng như những gì chúng tôi đã làm, đặc biệt là đối với những dự án DeFi", OptiFi đưa ra lời khuyên rút ra từ sai lầm của họ.

Thứ Năm, 22/09/2022 15:36
52 👨 1.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ