Đế đa năng dành cho iPhone

Nếu chỉ thưởng thức nhạc thông qua iPod hoặc iPhone, người nghe sẽ không cảm nhận được hết những giai điệu trầm bổng. Nhờ những thiết bị chuyên dụng cho iPod/iPhone, người sử dụng có thể chia sẻ âm nhạc cho mọi người cùng thưởng thức. Sau đây là một số bộ loa nổi trội nhất cho iPod và iPhone.

Bose SoundDock 10

Nhà sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp Bose gần đây đã trình làng SoundDock 10 - hệ thống âm thanh dùng kèm với iPhone hoặc iPod với thiết kế mới, nhiều tính năng hơn.

SoundDock 10 có thiết kế một khối cổ điển, ở giữa là loa siêu trầm khá nặng, góp phần nâng tổng trọng lượng của bộ loa lên tới 8,4kg. Trên loa không có một nút bấm điều khiển nào vì mọi thao tác điều chỉnh đều được thực hiện qua điều khiển từ xa.

Tuy không có các tính năng phụ như đồng hồ báo thức hay nghe đài FM nhưng nó có đầy đủ ngõ âm thanh đầu vào cho các thiết bị khác, ngoài iPod và cả kết nối composite-video để xuất hình ảnh hoặc video từ iPod ra màn hình ngoài. Chân đế được thiết kế riêng cho iPod vẫn có thể dùng cho bất kỳ máy nghe nhạc hay điện thoại di động nào nhờ kết cấu chuyển đổi chân đế độc quyền của hãng.

Có nhiều loại chân đế khác nhau cho người dùng chọn lựa và còn có cả chân đế kết nối qua Bluetooth với giá khoảng 2,7 triệu đồng. Với thiết bị không dây này, người dùng có thể sử dụng các thiết bị phát có Bluetooth trong khoảng cách 10m.

Chất lượng âm thanh của SoundDock 10 tốt, khi cường độ âm thanh lớn để phủ khắp phòng rộng, tiếng nhạc vẫn không bị méo. Dù chạy các thể loại nhạc khác nhau, chất âm luôn đều, rất chi tiết, trong và cân bằng. Tuy nhiên, loa nhỏ có hạn chế vì chưa đáp ứng được nhu cầu thể hiện đúng âm bass, treble và không thể tự điều chỉnh các cung bậc âm.

Bose SoundDock 10 hơn hẳn các hệ thống loa compact dành cho iPod khác, vì thế giá bộ loa cũng khá đắt: 11 triệu đồng.

JBL On Stage 400iD

Đây là mẫu loa mới dành cho iPod hoặc iPhone của hãng JBL, có thiết kế đơn giản, phù hợp với không gian gia đình hoặc văn phòng. On Stage 400iD có thân loa hình oval, nhỏ dần về phía trên. Đế cắm iPod ở chính giữa mặt trên, dễ dàng đặt thiết bị vào và nghe nhạc. Ngay cạnh chân cắm là nút điều khiển, phía sau là các giắc kết nối cho phép cắm nguồn, đầu ra 3,5mm để kết nối với các thiết bị khác ngoài iPod.

Loa còn có ngõ USB để kết nối với PC, đảm bảo cho người dùng đồng bộ dữ liệu. Loa cũng có chức năng sạc iPod lúc cắm máy nghe nhạc vào hay khi người dùng kết nối với máy tính Mac thông qua dây cáp USB.

Các tùy chỉnh trên On Stage 400iD tương đối đơn giản nên người dùng dễ dàng tăng chỉnh âm lượng, hoặc chuyển bài hát. Tuy là một khối nhưng Onstage 400iD là dạng loa 2.1 với hai loa thành phần được bố trí chìm ở bên trái và bên phải, còn loa sub hướng xuống dưới.

Loa cho âm treble mạnh mẽ, tiếng bass vang xa, đủ độ sâu, trong khi âm trung và cao thì mềm mại và chi tiết các tầng âm rất đều đặn. Âm thanh trên loa nghe tròn, rõ ràng, không có hiện tượng rè, nhiễu, lẫn tạp âm. Loa phù hợp với dòng nhạc pop, ballad và cổ điển.

Kích thước của On Stage 400iD là 362 x 95 x 183 (mm), nặng 1,7kg, tần số từ 40Hz đến 20kHz, độ nhạy >85 dB. Loa không dùng pin, lấy nguồn điện AC từ 110V đến 240V qua adapter. Giá của bộ loa khoảng 5,4 triệu đồng.

Logitech Pure-Fi Dream

Hãng Logitech đã thêm vào bộ sưu tập loa dành cho máy nghe nhạc iPod dòng Pure-Fi. Với màn hình LCD hiển thị chi tiết, Pure-Fi Dream có thể bố trí ở bàn làm việc, trong phòng khách hoặc phòng ngủ vì đã được tích hợp tính năng đồng hồ báo thức và radio.

Chức năng báo thức đôi có thể được tắt thông qua một bộ cảm ứng chuyển động nhạy cảm. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển hoặc nghe lại ngay lập tức thư viện âm nhạc của mình thông qua một phím tắt.

Bộ loa có thiết kế khá ấn tượng, gồm hai loa treble 19mm và hai loa bass 76mm, tích hợp màn hình LCD tự động điều chỉnh mức độ ánh sáng để người dùng có thể nhìn được màn hình hiển thị trên máy trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

Màn hình không chỉ hiển thị tên ca sĩ, bài hát, thời gian, điều chỉnh AM/FM (bao gồm chữ RDS), mà còn cả các phím của iPod, thể hiện hình ảnh lớn hơn khi tìm các tiêu đề bản nhạc và thời gian. Người dùng có thể điều khiển trực tiếp bằng các nút cảm ứng trên loa hoặc sử dụng bộ điều khiển từ xa với các nút phát sáng trong đêm.

Loa được tích hợp công nghệ âm thanh StereoXL mới nhất, cho phép mở rộng giới hạn của âm thanh vượt ra khỏi ranh giới của những loa thông thường. Đồng thời, loa còn có thể cân bằng các dải âm, điều chỉnh các âm trầm và âm sắc cao theo sở thích nghe nhạc của người chủ máy. Loa thể hiện âm sắc chi tiết, cho âm thanh sắc nét ở các giải tần cao, còn âm trầm sâu hơn, mạnh mẽ hơn. Giá của Pure-Fi Dream khoảng 4,92 triệu đồng.

LG FB163

LG FB163 không chỉ là đế cắm iPod, mà là cả dàn âm thanh mini HiFi. Dàn có thiết kế bắt mắt với bộ vỏ ngoài được làm từ hợp kim nhôm và các phím cảm ứng sang trọng, đèn nền màu xanh nổi bật trên màu vỏ đen bóng. Giao diện sử dụng khá giống với dòng máy nghe nhạc iPod.

Dàn có hai cụm loa 80W, bên hông mỗi cụm loa có thêm một loa trầm, cho ra âm thanh mạnh mẽ, giàu cung bậc. Hệ thống âm thanh được hiệu chỉnh bởi “phù thủy âm thanh” Mark Levinson. LG FB163 còn được tích hợp công nghệ XTS Pro và XDSS Plus, giúp mở rộng dải tần và âm lượng, khiến âm thanh tạo ra sống động với âm bass sâu lắng, âm treble cao và tạo sự cân bằng âm thanh tốt hơn.

Người sử dụng có thể điều chỉnh trực tiếp trên dàn loa bằng phím bấm cảm ứng hoặc sử dụng bộ điều khiển từ xa. Ngay trên đỉnh dàn là đế cắm iPod và ổ đĩa nuốt DVD đa định dạng. Máy có cổng USB để giao tiếp với các thiết bị ngoại vi như đầu đọc thẻ nhớ hay bộ nhớ USB flash gắn ngoài, nhờ đó người dùng có thể linh hoạt kết nối với các thiết bị lưu trữ không còn bị giới hạn bởi nguồn phát như đĩa CD hay iPod. Đặc biệt, được trang bị đầu thu sóng radio AM/FM, máy có thể thu tới 50 kênh phát thanh phổ biến trên thế giới. LG FB163 có giá khoảng 4 triệu đồng.

Thứ Ba, 03/11/2009 09:45
41 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp