Đây là công nghệ nhận diện khuôn mặt của Android

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Vivo có số điểm cảm biến hơn iPhone X tới 10 lần. Cảm biến chiều sâu có độ phân giải cao nhất thế giới được cho là có thể phát hiện vật thể cách xa 3 mét.

Vivo, hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc đi đầu trong công nghệ điện thoại không viền bezel của năm nay, vừa tuyên bố một công nghệ mới: hệ thống cảm biến chiều sâu 3D với 300.000 điểm cảm biến, con số nhiều hơn Face ID của iPhone X tới 10 lần.

Công nghệ mới của Vivo được đặt ngay mặt trước của điện thoại, bên cạnh camera trước, hoạt động bằng cách gửi đi một chùm sáng và tính toán “thời gian di chuyển” (TOF - Time of Flight) mà nguồn sáng đó cần để quay trở lại cảm biến. Vivo cho biết có thể tạo bản đồ 3D với các vật thể cách xa tới 3 mét.

Thuật ngữ cho kiểu công nghệ này là “kiến trúc ánh sáng”, vốn được các công ty khác như Oppo nghiên cứu nhiều năm trên sản phẩm của mình, nhưng vẫn chưa quyết định có đáng đầu tư và có quá phức tạp khi đưa lên điện thoại không.

Việc Vivo giới thiệu cảm biến 3D TOF tại sự kiện Thượng Hải MWC diễn ra trong tuần này cho thấy họ sẽ là hãng Android đầu tiên đứng lên cạnh tranh trực tiếp với Face ID của Apple.

“Kết hợp công nghệ cảm biến 3D TOF với AI, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá những cơ hội mới cho một tương lai tốt đẹp hơn”, Alex Feng, phó chủ tịch cấp cao tại Vivo cho hay, Vivo có ý tưởng quét toàn cơ thể rồi dùng thông tin đó gửi cho AI, từ đó đưa ra các lời khuyên giúp bạn xinh đẹp hơn. Một ứng dụng khác là dùng để thử quần áo ảo.

Cảm biến được cho là còn “ghê gớm” hơn cả Face ID của iPhone
Cảm biến được cho là còn “ghê gớm” hơn cả Face ID của iPhone

Bên cạnh các ứng dụng của xác thực sinh trắc và chế độ chụp chân dung khi chụp selfie, cảm biến mới của Vivo cũng được dùng để nhận diện chuyển động và cử chỉ. Phát hiện được vật thể xa tới 3 mét, hệ thống này có thể hỗ trợ những ứng dụng thực tế tăng cường hay quét đồ đạc trong phòng cùng nhiều vật thể khác.

Tại buổi giới thiệu cảm biến 3D TOF, Vivo nói rằng “đây không phải chỉ là concept” nhưng họ cũng không đưa ra lịch trình cụ thể khi nào công nghệ này được đưa lên điện thoại thực sự.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/06/2018 09:25
51 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới