Đây là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple công bố và đó không phải là iPhone

Khi nhắc tới điện thoại của Apple, ai cũng nghĩ tới iPhone. Nhưng có một sự thật là iPhone không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được Steve Jobs và các đồng nghiệp cho ra mắt thì không phải ai cũng biết.

Chiếc điện thoại này có tên gọi là Rokr E1 được ra mắt vào ngày 7 tháng 9 năm 2005, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Apple và Motorola. Nó cũng là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng kết nối và tải nhạc từ iTunes.

Rokr E1

Điểm đặc biệt là chiếc Rokr E1 này có một nút bấm chuyên dụng giúp người dùng có thể mở nhanh trình nghe nhạc iTunes trong tích tắc và nó được hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1GB nhưng chỉ giới hạn ở con số 100 bài hát.

Rork E1 có màn hình màu TFT kích thước 1,9 inch, độ phân giải 176 x 220 pixel, hỗ trợ thẻ nhớ microSD và camera VGA. Tại thời điểm ra mắt, Rork E1 được bán với giá 249,99 USD.

Steve Jobs giới thiệu Rokr E1

Nhưng Rokr E1 lại là sản phẩm mà Steve Jobs cảm thấy thất vọng nhất, nó không nhận được nhiều thành công về mặt thương mại.

Đến năm 2006, Apple và Motorola chính thức dừng hợp tác với nhau trong việc phát triển Rokr E1. Hơn 18 tháng sau đó, chiếc iPhone đầu tiên đã được Apple công bố, đánh dấu một kỉ nguyên mới trong lĩnh vực smartphone trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/07/2018 15:26
51 👨 902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ