Microsoft Defender tiếp tục được bình chọn là phần mềm diệt virus tốt nhất cho Windows 10

Trong bảng xếp hạng vừa được hãng AV-Test đưa ra, Microsoft Defender một lần nữa được vinh danh là phần mềm diệt virus tốt nhất dành cho Windows 10. AV-Test là một tổ chức độc lập tại Đức chuyên đánh giá các sản phẩm chống virus dành cho Windows 10.

Trong đánh giá phần mềm chống virus tốt nhất dành cho người dùng thông thường, tháng 8/2020 của AV-Test, Microsoft Defender đã đạt điểm tuyệt đối trong cả ba danh mục gồm hiệu suất, khả năng bảo vệ và khả năng sử dụng. Bên cạnh Microsoft Defender còn có tới 7 phần mềm diệt virus khác đạt điểm tuyệt đối là Kaspersky, F-Secure, Avira, AhnLab, G Data, McAfee và Norton 360. Tuy nhiên, Microsoft Defender nổi trội nhờ được tích hợp sẵn vào Windows 10, không cần bỏ tiền ra mua và không có bloatware.

Microsoft Defender tiếp tục được bình chọn là phần mềm diệt virus tốt nhất cho Windows 10
Microsoft Defender tiếp tục được bình chọn là phần mềm diệt virus tốt nhất cho Windows 10

Phần mềm diệt virus của Microsoft ban đầu được đặt tên là Microsoft Security Essentials rồi sau đó đổi tên thành Windows Defender và cuối cùng là Microsoft Defender như hiện tại. Qua từng phiên bản, Microsoft Defender ngày càng được cải thiện và ngày càng tốt hơn trên Windows 10.

Microsoft đã tích hợp Firewall, Family Safety, Performance & Health cùng một số tính năng khác cho Microsoft Defender. Theo Microsoft, bên cạnh người dùng thông thường, Microsoft Defender còn là phần mềm diệt virus được sử dụng phổ biến nhất trong môi trường doanh nghiệp.

Microsoft Defender cũng được cập nhật thường xuyên các loại virus mới cũng như các cải tiến bảo mật. Trong bản Windows 10 2004 tung ra tháng 5 vừa rồi, Microsoft Defender đã được bổ sung khả năng bảo vệ máy tính Windows 10 khỏi các ứng dụng tiềm ẩn nguy cơ không mong muốn (PUA).

Với hầu hết người dùng thông thường, Microsoft Defender là đủ cho nhu cầu chống các virus truyền thống. Bên cạnh đó, Microsoft Defender cũng không ảnh hưởng tới hiệu suất của bạn do nó tích hợp ngay bên trong Windows 10.

Thứ Tư, 21/10/2020 15:03
51 👨 962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ