Cách đặt trạng thái ngoại tuyến (offline) trên Steam

Chia sẻ thông tin trạng thái là một tính năng hữu ích trên các nền tảng mang tính tương tác cộng đồng như Steam. Thông qua nó, bạn có thể cho bạn bè, người quen biết rằng mình đang bận hay rảnh rỗi… Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đặt trạng thái ngoại tuyến (offline), hay ẩn trạng thái trực tuyến (online) của mình trên Steam.

Một số lưu ý khi đặt trạng thái ngoại tuyến trên Steam

Khi ở trạng thái ngoại tuyến, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn tất cả các chức năng tương tác xã hội mà Valve tích hợp trong Steam. Chẳng hạn, bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận tin nhắn, trò chuyện thoại, tham gia bạn bè trong các trò chơi nhiều người chơi multiplayer, phát trực tuyến hoặc xem số liệu thống kê bạn bè.

Trạng thái ngoại tuyến sẽ không thể sử dụng các tính năng xã hội

Ẩn tài khoản là một giải pháp thay thế bớt “cực đoan” hơn cho việc đặt trạng thái ngoại tuyến. Khi ở trạng thái ẩn (vắng mặt), bạn sẽ xuất hiện ngoại tuyến với tất cả bạn bè của mình, nhưng trên thực tế vẫn có thể gửi và nhận tin nhắn, cũng như sử dụng tất cả các chức năng xã hội khác mà Steam cung cấp.

Đặt trạng thái ngoại tuyến trên Steam

Có hai nơi trên Steam để bạn có thể thay đổi trạng thái tài khoản của mình.

Đầu tiên là menu "Friends", nằm ở trên cùng bên trái màn hình. Bạn chỉ cần nhấp vào “Friends” và sau đó chọn “Invisible” hoặc “Offline”, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn.

Chọn “Invisible” hoặc “Offline”

Tùy chọn khác được tìm thấy trong cửa sổ bật lên có tiêu đề “Friends & Chat”. Trước tiên, bạn nhấp vào mục “Friends & Chat” ở góc dưới cùng bên phải của Steam.

Nhấp vào mục “Friends & Chat”

Tiếp theo, nhấp vào chữ v nhỏ (nó trông giống như một mũi tên hướng xuống) để mở rộng menu và nhấp vào một trong hai tùy chọn “Invisible” hoặc “Offline” tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Chọn “Invisible” hoặc “Offline”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Nhớ đặt trạng thái của bạn trở lại trực tuyến - hoặc ít nhất là ẩn - khi bạn đang cố gắng sử dụng các chức năng tương tác xã hội của Steam.

Thứ Năm, 31/03/2022 21:53
31 👨 2.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ