Danh tiếng của Elon Musk và thành công của OpenAI là trọng tâm thuyết phục các nhà đầu tư xAI tiềm năng

Các nhà đầu tư tiềm năng vào công ty startup trí tuệ nhân tạo mới của Elon Musk, xAI, đang tập trung vào hai điểm trọng tâm chính: Khả năng tiếp cận nhóm công ty của tỷ phú – được gọi là “Muskonomy” – và thành công ban đầu của một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, OpenAI.

Danh tiếng của Elon Musk và OpenAI nổi bật trong một bài thuyết trình được lưu hành giữa các nhà đầu tư xAI tiềm năng vào tháng 12 và tháng 1. Bài thuyết trình bao gồm một slide giới thiệu “các thuộc tính chính đã thúc đẩy thành công của OpenAI”, chẳng hạn như quan hệ đối tác chiến lược và khả năng tiếp cận vốn, cũng như so sánh song song cho thấy những điểm tương đồng của xAI.

Danh tiếng của Elon Musk và thành công của OpenAI là trọng tâm thuyết phục các nhà đầu tư xAI tiềm năng
Danh tiếng của Elon Musk và thành công của OpenAI là trọng tâm thuyết phục các nhà đầu tư xAI tiềm năng

Một slide khác có các biểu đồ mô tả sự tăng trưởng nhanh chóng của người dùng OpenAI và mức tăng doanh thu dự kiến, đồng thời bao gồm dòng “OpenAI cung cấp tầm nhìn về quỹ đạo tiềm năng của xAI”.

Tài liệu cũng nêu bật về Elon Musk, người giàu nhất thế giới và lịch sử kinh doanh cũng như nhiều công ty khác của ông được giới thiệu trong suốt bài thuyết trình. Mạng xã hội X, trước đây là Twitter và nhà sản xuất xe điện Tesla Inc. đều được liệt kê trong danh sách là đối tác chiến lược của xAI và được mệnh danh là nguồn dữ liệu đào tạo để phát triển công nghệ của họ. Một slide cho thấy Musk đã huy động được hàng tỷ đô la trên tất cả các công ty của mình - “Muskonomy”, như được gọi trong bài – như một cách để đưa ra bằng chứng rằng Musk sẽ có thể làm điều tương tự với xAI.

“xAI được dẫn dắt bởi một doanh nhân đẳng cấp thế giới, Elon Musk, với thành tích đã được chứng minh trong việc xây dựng các công ty dẫn đầu thị trường vốn hóa lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp tiên phong/công nghệ đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật quan trọng”, bài thuyết trình viết.

Elon Musk ra mắt công ty startup này vào năm ngoái như một giải pháp thay thế cho OpenAI do ông đồng sáng lập và sau đó đã bỏ qua những khác biệt trong triết lý về cách kiếm lợi nhuận từ công nghệ. XAI đã đảm bảo được nguồn tài chính ít nhất 500 triệu USD với mục tiêu đạt tổng vốn chủ sở hữu là 1 tỷ USD, theo Bloomberg đưa tin vào tháng 1.

Theo tài liệu này, được tạo vào tháng 3 năm 2023, xAI vẫn có khoảng 20 nhân viên, một số trong đó là những "cựu binh" từ DeepMind của Google và công ty mẹ Alphabet Inc., một đối thủ khác cũng tham gia vào cuộc đua đổi mới AI.

Công ty non trẻ này cho đến nay chỉ có một sản phẩm thương mại, trợ lý chatbot có tên Grok chỉ dành cho những người đăng ký trả phí trên X. Công ty startup này đã định vị Grok như một giải pháp thay thế sắc sảo hơn cho ChatGPT của OpenAI và các dịch vụ khác, đồng thời đã thông báo khi ra mắt rằng họ sẽ “trả lời những câu hỏi hóc búa bị hầu hết các hệ thống AI khác từ chối”.

Grok đang được đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu do X thu thập - một điểm tiếp thị cho xAI, cho biết điều đó sẽ giúp chatbot của họ cập nhật thông tin mới hơn.

Thứ Hai, 12/02/2024 07:26
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ