Danh sách link tải cập nhật BIOS cho Meltdown và Spectre

Bài viết này nằm trong series: Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre. Mời bạn đọc toàn bộ các bài viết trong series để nắm thông tin cũng như có các bước bảo vệ thiết bị của mình trước hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Khi Intel, AMD và các nhà sản xuất CPU khác đã bắt đầu phát hành cập nhật microcode (firmware) cho các sản phẩm của mình bị ảnh hưởng bởi 2 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre, các nhà sản xuất thiết bị và bo mạch chủ cũng đã bắt đầu tích hợp những bản vá đó vào cập nhật BIOS/UEFI của mình.

Dù không phải tất cả đều đưa ra bản vá cần thiết ngay lập tức, hầu hết đều hứa sẽ cập nhật trong vài tháng tới. Bản vá phần mềm ở cấp độ OS có thể giảm thiểu đáng kể ảnh hưởng của Meltdown nhưng cả cộng đồng Microsoft và Linux đều nói rằng cần phải sửa cả firmware mới khắc phục được Spectre.

Dưới đây là đường dẫn tới từng nhà cung cấp thiết bị để tải các bản cập nhật BIOS/UEFI nếu máy tính, laptop, notebook của bạn sử dụng CPU nằm trong danh sách bị ảnh hưởng.

Acer: Acer chỉ liệt kê danh sách sản phẩm máy tính, notebook và server bị ảnh hưởng. Họ cho biết sẽ cập nhật firmware cho các sản phẩm server vào tháng Ba, desktop và laptop chưa có kế hoạch. Tải bản vá cho máy Acer

ASRock: Trang của ASRock khá khó theo dõi. Không có trang riêng khuyến nghị về bảo mật, người dùng phải vào trang Latest BIOS Update, ở đây có rất nhiều bản cập nhật BIOS của Intel.

ASUS: ASUS cho biết sẽ phát hành cập nhật BIOS cho các sản phẩm bị ảnh hưởng vào cuối tháng Một. Tải bản cập nhật cho máy ASUS.

Dell: Cập nhật BIOS hiện đã có cho một số sản phẩm desktop, notebook và server của Dell.

Fujitsu: Cập nhật BIOS chỉ có cho một số sản phẩm. Trang khuyến nghị bảo mật của Fujitsu cũng có nhiều link tới các sản phẩm khác.

Gigabyte: Nhà cung cấp bo mạch chủ Gigabyte đã phát hành cập nhật BIOS. Người dùng tìm tên series bo mạch chủ trong danh sách và kiểm tra cập nhật trên từng trang sản phẩm riêng tại trang này.

HP: Gần một nửa các sản phẩm của HP nằm trong danh sách bị ảnh hưởng đã có cập nhật BIOS. Bạn tải bản cập nhật cho máy HP tại đây.

Huawei: Huawei chỉ liệt kê danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng, nói rằng họ “vẫn đang nghiên cứu”.

Intel: Intel đã cập nhật cho hầu hết các sản phẩm NUC, Computer Stick và Compute Card. Bạn kiểm tra và tải bản cập nhật tại đây.

Lenovo: Lenovo có trang khuyến nghị bảo mật tốt nhất với bảng chi tiết các sản phẩm bị ảnh hưởng, cùng link tải và các bản tải BIOS trong tương lai.

LG: Hiện chưa thấy trang khuyến nghị về Meltdown và Spectre của LG.

Panasonic: Panasonic nói rằng họ sẽ phát hành cập nhật BIOS cho các PC bị ảnh hưởng từ cuối tháng cho tới tháng 2 và tháng 3.

Microsoft: Đã cập nhật UEFI cho Surface.

MSI: Đã phát hành cập nhật BIOS.

Toshiba: Chưa cập nhật BIOS/UEFI, chỉ liệt kê sản phẩm bị ảnh hưởng và thời gian dự kiến phát hành cập nhật.

Vaio: solutions.vaio.com/3316, hiện có một số cập nhật BIOS.

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/09/2020 16:12
31 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ