DxOMark: Galaxy S20 Plus đánh bại iPhone 11 Pro Max về khả năng chụp ảnh, nhưng vẫn còn nhược điểm cần khắc phục

Khi mà thiết kế cũng như sức mạnh xử lý đang trở nên dần bão hòa, trong thế giới smartphone lại tiếp tục nổ ra cuộc “chạy đua vũ trang” khác cũng cam go không kém, đó là về chất lượng camera (bao gồm khả năng nhiếp ảnh và quay video).

Galaxy S20 Plus vừa ra mắt cách đây ít lâu và được đánh giá là một trong những mẫu smartphone sở hữu khả năng nhiếp ảnh di động - quay video tốt nhất thế giới. Mẫu smartphone này được tích hợp một cấu hình camera ấn tượng, bao gồm:

  • Camera chính 12MP, kích thước pixel lớn 1.8µm, khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ OIS.
  • Camera tele 64MP, có độ phân giải cao nhất trong số những camera tele trên thị trường smartphone giúp đem lại cho S20 plus khả năng zoom hybrid 3x và zoom siêu phân giải lên đến 30x. Camera này của máy có khẩu độ là f/2.0, hỗ trợ OIS và quay video 8K.
  • Camera góc rộng 120°, có độ phân giải 12MP.
  • Camera phụ DepthVision hỗ trợ chụp chân dung và tạo các hiệu ứng độ sâu.
Galaxy S20 Plus
Galaxy S20 Plus

Tuy nhiên, cấu hình này là không đủ để đưa Galaxy S20 Plus lên đỉnh danh sách smartphone sở hữu camera chụp ảnh tốt nhất. Theo đánh giá của DxOMark, mẫu smartphone của Samsung đạt tổng điểm trung bình 118 về chất lượng camera (trong đó chất lượng ảnh chụp đạt 127 điểm), đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng DxOMark. Về cơ bản, Galaxy S20 Plus chỉ kém 3 điểm so với Mi CC9 Pro Premium Edition (Mi Note 10 Pro) và Huawei Mate 30 Pro, đồng thời kém 4 điểm so với chính “người đàn anh” Galaxy S20 Ultra. Tuy nhiên, nó lại xếp trên Galaxy Note 10 Plus, Huawei P30 Pro, và đặc biệt là iPhone 11 Pro Max - đối thủ trực tiếp, cũng là mẫu smartphone đẳng cấp nhất “nhà táo” ở thời điểm hiện tại.

Điểm mạnh của Galaxy S20 Plus nằm ở độ rộng góc chụp ấn tượng, độ phơi sáng chính xác, dải động rộng và màu sắc sống động, cũng như khả năng tái tạo chi tiết bức ảnh cực tốt khi chụp ngoài trời. Nhưng mẫu smartphone đến từ Hàn Quốc lại bị chỉ trích về mức độ nhiễu khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu (và trong nhà), hiện tượng răng cưa và khả năng tái tạo màu lục, lam chưa chuẩn xác.

Một vấn đề khác mà Galaxy S20 Plus gặp phải là khả năng zoom tự nhiên. Theo đánh giá từ NotebookCheck, Galaxy S20 và S20 Plus thực sự chỉ có khả năng zoom 1.06X, đồng thời chất lượng ảnh zoom cũng không đạt như kỳ vọng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

So sánh chất lượng ảnh chụp
So sánh chất lượng ảnh chụp

Về khả năng quay video, Galaxy S20 Plus đạt điểm số 100 từ DxOMark. Nhìn chung, camera của thiết bị cho độ phơi sáng chính xác đối với hầu hết thời gian quay video, đặc biệt là màu sắc sống động trong các tình huống ngoài trời (đầy đủ sáng) và hiển thị chi tiết cực kỳ tốt. Ngoài ra, khả năng lấy nét cũng rất nhanh, chính xác và ổn định, thậm chí còn có chút tốt hơn so với chất lượng lấy nét tự động của S20 Ultra.

Tuy nhiên, điểm yếu trong khả năng quay video của Galaxy S20 Plus lại nằm ở độ nhiễu khá lớn trong điều kiện ánh sáng yếu, độ động hơi giới hạn một chút, cũng như khả năng khử rung/lắc chưa thực sự triệt để. Những điều này hoàn toàn có thể được cải thiện thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Tóm lại, vị trí thứ 10 trong danh sách smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới của S20 Plus - theo đánh giá của DxOMark - là hoàn toàn xứng đáng. Tất nhiên với công nghệ hiện nay, sự khác biệt về chất lượng ảnh chụp của các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu là không quá lớn, thậm chí rất khó nhận ra đối với người dùng phổ thông. Do đó nếu có thể, bạn hãy trực tiếp trải nghiệm để có được được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bản thân.

Thứ Hai, 25/05/2020 21:33
31 👨 2.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ