Tùy chọn Đăng nhập bằng Apple đã xuất hiện trên nhiều trang web ảnh nude deepfake

Tùy chọn Đăng nhập bằng Apple đã được ra mắt vào năm 2019 như một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn và tập trung vào quyền riêng tư để đăng ký một ứng dụng hoặc trang web. Nhưng một báo cáo mới cho biết rằng nó đang được cung cấp cho nhiều trang web khỏa thân deepfake.

Việc đưa vào các tùy chọn đăng nhập bằng Apple, Google và những trang web khác đã được sử dụng để tạo ra lớp vỏ bọc đáng kính cho các trang web phản cảm tạo ra hình ảnh khỏa thân bằng AI.

Vấn đề ngày càng gia tăng của deepfake

Deepfake là hình ảnh, âm thanh hoặc video do AI tạo ra trong đó một người thật bị thay đổi kỹ thuật số theo một cách nào đó.

Những thứ này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khó chịu, từ việc khiến một chính trị gia xuất hiện và nói những điều không đúng, đến việc tạo ra hình ảnh khỏa thân giả mạo của ai đó để làm nhục hoặc đe dọa họ. Trong một số trường hợp, nhiều nam sinh trung học đã sử dụng chúng để tạo ra hình ảnh CSAM của các bạn học nữ.

Deepfake ngày càng trở nên khó phát hiện hơn khi phần mềm ngày càng tinh vi hơn.

Tùy chọn Đăng nhập bằng Apple khả dụng cho 6 trang web

Wired phát hiện ra rằng 6 trong số các trang web deepfake lớn nhất chuyên tạo ảnh khoả thân giả cung cấp tùy chọn Đăng nhập bằng Apple. Các tùy chọn đăng nhập khác được cung cấp là từ Google, Discord, Line và Patreon.

Trang web cho biết việc đưa vào các tùy chọn này khiến chúng có vẻ như được các công ty lớn này chấp thuận.

Phân tích của WIRED phát hiện ra 16 trong số các trang web "khoe thân" lớn nhất sử dụng cơ sở hạ tầng đăng nhập từ Google, Apple, Discord, Twitter, Patreon và Line. Phương pháp này cho phép mọi người dễ dàng tạo tài khoản trên các trang web deepfake - mang lại cho chúng vẻ ngoài đáng tin cậy - trước khi họ trả tín dụng và tạo hình ảnh […]

Các công cụ đăng nhập do WIRED phân tích, được triển khai thông qua API và những phương thức xác thực phổ biến, cho phép mọi người sử dụng các tài khoản hiện có để tham gia những trang web deepfake. Hệ thống đăng nhập của Google xuất hiện trên 16 trang web, Discord xuất hiện trên 13 trang web và Apple xuất hiện trên 6 trang web.

Apple đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển

Việc cung cấp tùy chọn Đăng nhập bằng Apple yêu cầu phải có tài khoản nhà phát triển. Sau khi Wired cảnh báo Apple, công ty đã phản hồi bằng cách ngay lập tức chấm dứt tất cả các tài khoản nhà phát triển được sử dụng theo cách này.

Sau khi được WIRED liên hệ, người phát ngôn của Discord và Apple cho biết họ đã xóa các tài khoản nhà phát triển được kết nối với trang web của họ. Google cho biết họ sẽ có hành động chống lại các nhà phát triển khi phát hiện những điều khoản của mình bị vi phạm. Patreon cho biết họ cấm các tài khoản cho phép tạo hình ảnh khiêu dâm và Line xác nhận rằng họ đang điều tra nhưng cho biết họ không thể bình luận về các trang web cụ thể. X đã không trả lời yêu cầu bình luận về cách hệ thống của họ đang được sử dụng.

Thứ Sáu, 30/08/2024 09:54
52 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ