Hết đốt trạm phát sóng, dân Anh tấn công cả kỹ sư vì tin mạng 5G phát tán virus Corona mới

Không bao lâu sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Anh đã một thuyết âm mưu cho rằng chính các trạm 5G là nguồn phát tán dịch bệnh. Nhiều người Anh tin vào thuyết âm mưu sai trái này và những kẻ quá khích đã kéo nhau đi đốt phá trạm phát sóng di động. Ngay cả trạm phát sóng 4G cũng bị đốt bởi những kẻ quá khích thậm chí còn không phân biệt được đâu là trạm phát sóng 5G và đâu là trạm 4G.

Gần đây, đến lượt các kỹ sư viễn thông trở thành nạn nhân của thuyết âm mưu kể trên. Theo thống kê, trong tháng Tư, riêng các kỹ sư của công ty Openreach phải chịu 50 vụ lạm dụng.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng nổ tới nay, nhiều trạm thu phát sóng di động tại Anh đã bị đốt phá
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng nổ tới nay, nhiều trạm thu phát sóng di động tại Anh đã bị đốt phá

Các kỹ sư của công ty này, vốn chẳng liên quan trực tiếp tới mạng 5G, đã bị tấn công, bị nhổ nước bọt vào mặt. Trước sự quá khích của đám đông tin rằng mạng 5G có tác động xấu tới sức khỏe và lây lan virus corona chủng mới, nhiều kỹ sư đã phải bỏ cả dụng cụ và công việc đang làm dở để tháo chạy.

"Chúng tôi đã được đào tạo để đối phó với những khách hàng khó tính", Michael D, một kỹ sư của Openreach tại London chia sẻ. "Thế nhưng kể từ khi dịch COVID bùng phát, chúng tôi đã phải đối mặt với những hành vi lạm dụng nghiêm trọng, chưa từng thấy trước đây. Mỗi ngày trước khi đi ra ngoài vì tính chất công việc, chúng tôi thường tự hỏi rằng hôm nay ra ngoài có an toàn không nhỉ".

Mặc dù chỉ thi công các hạ tầng mạng có dây nhưng kỹ sư của Openreach vẫn bị tấn công. Những kẻ quá khích sẽ lao vào chửi bới, tấn công bất cứ ai mặc vest bảo hộ đang chỉnh sửa gì đó ở chỗ tủ mạng hoặc trạm điện thoại. Gần đây nhất, một người phụ nữ đã chặn chiếc xe van lại để chửi bới vì nghĩ rằng anh này gắn trạm phát sóng 5G trên xe. Thực chất, chiếc xe chỉ được gắn giá chở đồ trên nóc mà thôi.

Anh kỹ sư này chỉ đang vệ sinh trạm phát sóng mà thôi
Anh kỹ sư này chỉ đang vệ sinh trạm phát sóng mà thôi

Tin vào thuyết âm mưu, những kẻ quá khích cho rằng kỹ sư trong bức ảnh trên đang mặc bộ đồ chống độc và đang nạp virus corona chủng mới vào trạm 5G để phát tán ra môi trường. Thực chất, anh kỹ sư này chỉ đang vệ sinh trạm phát sóng, vốn hay bị lũ chim làm tổ. Và đây chỉ là trạm 4G LTE chứ không phải trạm 5G.

Đỉnh điểm là trong tuần đầu tháng 4 vừa rồi, Michael bị tấn công tới 3 lần. Trong đó, có lần một người đàn ông đã nhổ nước bọt thẳng vào mặt khiến Micheal phải tự cách ly trong 2 tuần.

"Thật khó hiểu, bực bội và bối rối", Michael nói. "Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo mọi người có kết nối mạng, luôn giữ liên lạc được với người thân và bạn bè. Chúng tôi không lây lan virus cho ai hết".

Một kỹ sư khác của Openreach là Naveed Q đã phải bỏ chạy khi một nhóm 15 người quây anh lại và hét vào mặt anh những lời khiếm nhã. Họ cáo buộc anh lắp đặt trạm 5G tại Walthamstow, Tây London để phát tán virus corona chủng mới.

Những trường hợp tương tự xuất hiện trên khắp nước Anh.

Chẳng có bằng chứng nào cho thấy mạng 5G có liên quan tới sự bùng phát của COVID-19. Mạng 5G không làm hệ miễn dịch của bạn suy yếu giúp virus corona chủng mới dễ dàng xâm nhập. Điều đúng đắn nhất bạn nên tin chính là mạng di động mới này có tốc độ vượt trội hơn rất nhiều so với mạng 4G hiện tại.

Thứ Sáu, 05/06/2020 21:35
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ