Cựu kỹ sư Salesforce phát triển công cụ tìm kiếm You.com với tham vọng đánh bại Google

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, có một số người vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế nên mới đây lại có thêm một công cụ tìm kiếm nữa được trình làng.

Công cụ tìm kiếm mới ra mắt có tên You.com và được tạo ra bởi Richard Socher, cựu kỹ sư của Salesforce.

"Chúng tôi đang xây dựng You.com. Bạn đã có thể truy cập nó ngay hôm nay. Nó là một công cụ tìm kiếm đáng tin cậy. Chúng tôi muốn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều hơn những cú nhấp chuột chất lượng, đáng tin cậy và giảm những cú nhấp chuột kiểu clickbait trên internet", ông Socher nói.

Cựu kỹ sư Salesforce phát triển công cụ tìm kiếm You.com với tham vọng đánh bại Google
Cựu kỹ sư Salesforce phát triển công cụ tìm kiếm You.com với tham vọng đánh bại Google

Trên trang chủ You.com tuyên bố sẽ giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm nhanh hơn bao giờ hết.

"Chúng tôi ưu tiên kết quả tìm kiếm thực thay vì nội dung trả phí và quảng cáo để đảm bảo rằng bạn có thể tin tưởng vào tính toàn vẹn của kết quả mà chúng tôi cung cấp. Một giao diện hoàn toàn mới cũng được chúng tôi đưa ra để giúp bạn truy cập nội dung bạn tìm kiếm nhanh hơn và xây dựng cơ sở kiến thức của riêng bạn", You.com tuyên bố.

Ngoài ra, You.com còn tự tin khẳng định rằng họ tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp của công cụ tìm kiếm mới cũng giúp tóm tắt nội dung tốt hơn. Các công cụ khác của You.com bao gồm mua sắm và nghiên cứu.

Socher là người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Ông đã góp phần xây dựng nền tảng AI mang tên Einstein cho Salesforce.

Socher tin rằng các cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào Google thời gian gần đây sẽ tạo ra khoảng trống trên thị trường để You.com xâm nhập vào. Dự tính, You.com sẽ hoạt động theo phương thức không dựa vào quảng cáo.

Hiện tại, You.com vẫn đang trong quá trình xây dựng. Bạn có thể đăng ký để có quyền truy cập sớm bằng cách nhấp vào đây.

Thứ Tư, 09/12/2020 16:44
51 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ