Cứ đăng thoải mái, nhưng không trả tiền thì bài đăng trên Facebook Page sẽ không lên News Feed nhé!

Tin này sẽ không vui chút nào với những ai sở hữu trang Facebook Page. Dù vậy, tính năng mới chỉ đang thử nghiệm ở 6 quốc gia.

Facebook vừa mới xóa tất cả các bài đăng của Facebook Pages trên trang News Feed chính và chuyển sang một mục mới gọi là Explore. Trên News Feed chính sẽ chỉ còn lại các bài đăng từ bạn bè, bài đăng và quảng cáo của các Pages đã trả phí để được xuất hiện. Áp dụng với các Page Facebook của Public Figure, doanh nghiệp, tổ chức khác, thay đổi này sẽ tạo ra thay đổi lớn.

“Mục tiêu của thử nghiệm này là để xem liệu mọi người có thích 2 nơi riêng biệt cho riêng tư và công cộng hay không”, trưởng bộ phận News Feed của Facebook Adam Mosseri nói.

Nếu không trả tiền thì bài đăng của Facebook Pages sẽ không hiện trên News Feed thông thường nữa
Nếu không trả tiền thì bài đăng của Facebook Pages sẽ không hiện trên News Feed thông thường nữa

Hiện tại, Facebook chỉ thử nghiệm News Feed mới này trên 6 quốc gia là Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala và Campuchia. Công ty cũng chưa có ý định mở rộng quy mô hay áp dụng ở mọi quốc gia.

Nhiều người dùng Facebook như nguồn kéo traffic chính cho nội dung của họ. Cùng với bộ tìm kiếm của Google, thuật toán của Facebook đóng góp phần nhiều cho sự tăng trưởng của những trang tin như BuzzFeed hay Huffington Post.

Thay đổi mới không ảnh hưởng tới việc người dùng cá nhân chia sẻ bài viết, video hay trangweb với bạn bè. Các bài chia sẻ này vẫn sẽ hiện trên News Feed dù thực sự chúng vẫn đến từ Facebook Pages.

Do thử nghiệm này, lượng tương tác của các Pages ở Slovakia, một trong sáu nước có News Feed mới, đã giảm đáng kể.

Thứ Tư, 25/10/2017 10:01
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo