Chỉ sau 10 năm Microsoft đầu tư vào Facebook, giờ Facebook đã có giá trị gần bằng Microsoft

Cách đây 10 năm, cũng vào tầm thời điểm này, Microsoft đã đầu tư $240 triệu vào mạng xã hội phát triển rất nhanh khi đó mang tên Facebook, mở rộng vùng phủ sóng đối tác quảng cáo với các công ty.

Vào thời điểm đó, đây là một thương vụ lớn.

Microsoft đã phải cạnh tranh với Google và giành chiến thắng, chủ yếu là bởi khoản đầu tư định giá Facebook $15 triệu, con số gây sốc cho nhiều người ở thời điểm đó.

Hãy nhớ rằng đó mới chỉ là lúc di động mới bùng nổ - iPhone mới ra đời trước đó vài tháng - và mọi người vẫn còn nói mãi những thứ như 2.0.

Với nhiều người, Facebook với 50 triệu người dùng và chưa đầy 4 năm tuổi đời cùng lắm chỉ là một trào lưu nhất thời mà thôi. Nhưng hóa ra nhiều người đã nhầm.

10 năm từ khi Microsoft đầu tư vào Facebook

Như chúng ta đều thấy, Facebook không phải trào lưu nhất thời. Nó đang dần trở thành sản phẩm tương tác quan trọng nhất trong lịch sử, và là một trong những công ty đi đầu ở thung lũng Silicon.

Giờ Facebook trị giá $508 tỉ, nhiều hơn 30 lần so với con số của năm 2007 với hơn 2 tỉ người dùng, tăng 40 lần so với 10 năm trước.

 Nhìn lại 10 năm, khoản đầu tư của Microsoft quả là đáng giá
Nhìn lại 10 năm, khoản đầu tư của Microsoft quả là đáng giá

Cũng khó để nói rằng sớm đầu tư vào Facebook mang lại lợi ích gì cho MIcrosofot vì họ chưa từng nhận đươc lời lãi từ quảng cáo như mong đợi từ thương vụ này. Sự trỗi dậy của MIcrosoft dưới thời CEO Satya Nadella đều đến từ phần mềm.

Nhưng dù sao, đây vẫn được cho là một trong những vụ đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại.

Thứ Năm, 26/10/2017 17:00
31 👨 518
0 Bình luận
Sắp xếp theo