CPU Intel Core Ultra sẽ có phiên bản vPro

Thế hệ CPU Core Ultra đầu tiên được Intel ra mắt vào tháng 12 năm 2023 dành cho phân khúc máy tính xách tay và đã thu về khá nhiều phản hồi tích cực. Trên cơ sở đó, trong khuôn khổ sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2024 đang diễn ra tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha, Intel đã đưa ra thông báo cho biết dòng chip Core Ultra sẽ khả dụng cho cả phân khúc máy tính xách tay được sản xuất đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng nền tảng vPro.

Trong thông cáo báo chí, Intel cho biết dòng CPU Core Ultra vPro mới này vẫn sẽ được tích hợp GPU Arc cũng như bộ xử lý thần kinh dựa trên AI (NPU). Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản thường nằm ở sự bổ sung của các tính năng, tiện ích năng bảo mật và quản lý hệ thống dành cho người dùng doanh nghiệp.

Ở phương diện mật, Intel cho biết NPU trong chip Core Ultra sẽ có thể xử lý công nghệ Threat Detection Technology để “cải thiện hiệu quả phát hiện những sự bất thường và tình huống sụt giảm điện năng”. Ngoài ra còn có công cụ bảo mật Intel Silicon Security Engine mới giúp bảo về chương trình cơ sở (firmware) hệ thống ở cấp độ PC dành cho tổ chức, doanh nghiệp.

Các tính năng đặc trưng khác được Intel trang bị trên bộ xử lý Core Ultra vPro bao gồm Intel Device Health giúp quản trị viên hệ thống kiểm soát hiệu quả quy trình quản lý thiết bị cũng như các yêu cầu vá lỗi quy mô lớn. Ngoài ra, chương trình Stable IT Program của Intel còn có thể hỗ trợ phát hành các bản cập nhật hệ điều hành nhanh chóng và chính xác hơn.

Theo công ty, việc bổ sung GPU Arc tích hợp trong chip Core Ultra vPro để sử dụng cho mạng doanh nghiệp nghĩa là người dùng có thể mong đợi "hiệu suất đồ họa được cải thiện gấp đôi so với thế hệ trước". Những máy tính xách tay này cũng sẽ có thể sử dụng tốt hơn các tính năng cho ứng dụng AI và dò tia (ray tracing) cho đồ họa. Riêng về vấn đề này, Intel sẽ cung cấp trình điều khiển đồ họa (graphics driver) máy trạm Intel Arc Pro đặc biệt trên cơ sở từng OEM để hỗ trợ cho những nhu cầu phức tạp hơn về đồ họa.

Ngoài ra, Intel cũng đang hợp tác với Microsoft để kết hợp trợ lý Copilot với bộ xử lý Ultra Core, hứa hẹn những sự cải thiện trong trải nghiệm đồ họa và AI, nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo trên quy mô lớn với PC AI.

Ngoài các chip Ultra Core vPro dành cho máy tính xách tay, Intel cũng sẽ hỗ trợ vPro trong các máy trạm để bàn có bộ xử lý Core thế hệ thứ 14. Công ty cho biết sẽ có hơn 100 sản phẩm máy tính xách tay, PC 2 trong 1, máy tính để bàn và máy trạm cơ bản từ các công ty như Dell, HP, Acer, Asus, Lenovo, LG, dòng Surface của Microsoft, v.v. sử dụng bộ xử lý Intel vPro trong năm 2024.

Thứ Tư, 13/03/2024 01:15
42 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ