Cortana sẽ đổi tên thành Microsoft 365 Assistant, tích hợp sẵn trong Teams?

Cortana là một trong những trợ lý ảo AI được ra mắt sớm nhất thị trường, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mang về cho Microsoft nhiều thành công như mong đợi. Việc Windows Phone bị khai tử và rất ít người sử dụng Cortana trên máy tính để bàn khiến công ty Redmond không thể trì hoãn thêm nữa các kế hoạch thay đổi mang tính cốt lõi và toàn diện nhằm “cứu lấy” dự án này.

Ý tưởng của Microsoft trong thời gian tới là từng bước chuyển trọng tâm của Cortana từ một nền tảng trợ lý ảo hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng sang công cụ hỗ trợ nâng cao năng suất công việc. Để phù hợp với tầm nhìn đó, công ty Redmond nhiều khả năng sẽ đổi tên Cortana thành Microsoft 365 Assistant nhằm mang tới cho người dùng sự liên tưởng đến các công cụ hỗ trợ công việc nổi tiếng trong nền tảng Office 365.

Tên gọi hiện tại của trợ lý ảo Microsoft - Cortana - xuất phát từ một nhân vật trong tựa game video nổi tiếng Halo. Tên này không còn phù hợp khi công cụ dần chuyển trong tâm trở thành một dịch vụ hỗ trợ công việc. Đồng thời, bộ tính năng của Cortana hiện chủ yếu liên quan đến các dịch vụ của Microsoft 365, nói cách khác, Cortana sẽ trở thành một “kỹ năng” cho người dùng dịch vụ Office 365, người dùng có thể dùng Cortana để gọi, ra lệnh, hỏi thông tin với gói dịch vụ của Microsoft, vì vậy cái tên Microsoft 365 Assistant rõ ràng là phù hợp hơn.

Cortana

Bên cạnh đó, Microsoft được cho là đang hoàn thiện các tính năng phần mềm mới liên quan đến Cortana và Surface Ear, nhiều khả năng sẽ được giới thiệu ngay trong nửa đầu năm nay. Ngoài ra, công ty Redmond cũng có kế hoạch mở rộng tính năng "Play My Email" cho Outlook với khả năng hỗ trợ đọc thông tin tối ưu hơn.

Cuối cùng, Cortana sẽ được tích hợp chặt chẽ trong Microsoft Teams nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng dịch vụ theo cách linh hoạt hơn, chẳng hạn như gửi tệp hoặc tạo các cuộc trò chuyện trên Teams thông qua trợ lý ảo.

Thứ Tư, 18/03/2020 22:47
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ