Công ty Trung Quốc ra mắt "iPhone 13", giá chỉ từ 1,7 triệu

Bạn còn nhớ thương hiệu Letv chứ? Không nhớ thì cũng không sao bởi thương hiệu này tỏa sáng le lói ở Trung Quốc vài năm trước rồi vụt tắt. Những mẫu smartphone hồi đó của Letv nổi bật nhờ mức giá rẻ, vỏ nhôm và trang bị những con chip tốt nhất của cả Qualcomm MediaTek.

Sau đó, thương hiệu này đổi tên thành LeEco và thậm chí còn ra mắt một số mẫu smartphone với tên gọi LeCool (hợp tác với Coolpad). Tuy nhiên, do quản trị kém, hãng smartphone nà rơi vào tình trạng bấp bênh, không rõ tương lai.

Có thông tin cho rằng việc quản lý kém đã dẫn tới việc mảng kinh doanh smartphone của công ty này bị phá sản. Nhưng không hẳn là mọi thứ đều biến mất. Năm ngoái, LeEco nổi lên từ đồng tro tàn bằng việc ra mắt một số mẫu tai nghe không dây TWS và Letv cũng trình làng một mẫu smartphone.

Trông quen thế nhở
Trông quen thế nhở

Và nay, Letv tiếp tục ra mắt smartphone mới với tên gọi Letv Y1 Pro. Khác hẳn đàn anh của mình, Y1 Pro lấy cảm hứng từ thiết kế của iPhone 13. Thành thật mà nói thì thực chất Letv Y1 Pro là một phiên bản nhái của iPhone 13 khi nó giống mọi chi tiết về thiết kế.

Từ camera xếp chéo, viền phẳng tới màn hình tai thỏ, mọi chi tiết của iPhone 13 đều được đưa lên chiếc Y1 Pro của Letv. Thậm chí, phần khe loa và cổng sạc ở cạnh dưới cũng tương tự. Cả font chữ và các biểu tượng trên màn hình cũng được sao chép triệt để.

Câu chuyện đạo nhái thiết kế của các thương hiệu Trung Quốc có lẽ không lạ lẫm gì. Tuy nhiên, gần đây các thương hiệu lớn của Trung Quốc cũng đã mạnh dạn đi các con đường riêng, loại bỏ kiểu tư duy đạo nhái thiết kế. Có lẽ Letv muốn bắt đầu lại từ những bước sơ khai sau đó mới dần dần thay đổi sang tự chủ về thiết kế.

Letv Y1 Pro có thiết kế tương tự nhưng lại cực rẻ nếu so sánh với iPhone 13. Mẫu smartphone này được bán tại Trung Quốc với giá chỉ 499 CNY (75 USD tương đương 1,7 triệu đồng). Đương nhiên, để có mức giá rẻ như thế này thì nhiều thứ đã phải hy sinh.

Không phải quen nữa mà là y hệt luôn
Không phải quen nữa mà là y hệt luôn

Đầu tiên, Letv Y1 Pro chỉ được trang bị con chip Unisoc T310 với duy nhất một lõi ARM Cortex-A75 tốc độ 2GHz và 3 lõi ARM Cortex-A55 tốc độ 1.8GHz. Thứ hai, người dùng sẽ chỉ có tùy chọn kết nối 4G nhưng bù lại nó có tối đa 4GB RAM và dung lượng lưu trữ 256GB, có hỗ trợ thẻ nhớ.

Y1 Pro có màn hình LCD 6.54 inch, độ phân giải HD+ (1560 x 720 pixel). Máy không hề có cảm biến vân tay, có lẽ là muốn sử dụng mở khóa khuôn mặt để giống Apple iPhone 13 nhất có thể.

Về camera, Y1 Pro có camera trước 5MP, camera sau 8MP và một camera AI không rõ độ phân giải. Máy có cục pin 4.000mAh với cổng sạc Type-C nhưng không hề có thông tin gì về khả năng sạc nhanh. Một điểm đáng thất vọng khác là Y1 Pro chỉ chạy Android 11 và rất ít dấu hiệu cho thấy nó sẽ được cập nhật trong tương lai.

Letv Y1 Pro có ba màu Star White, Midnight Black và Star Blue. Mẫu cơ bản có 4GB RAM nhưng chỉ có 32GB lưu trữ sẽ được bán với giá 75 USD còn mẫu tầm trung với 4GB RAM và 128GB lưu trữ có giá 699 CNY hoặc 108 USD và một tùy chọn khác với 4GB RAM và 256GB lưu trữ được bán với giá 899 CNY.

Thứ Bảy, 04/06/2022 10:34
51 👨 958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ