Công nghệ tuyệt vời nhất mà bạn chưa từng nhìn thấy

Công nghệ nhận dạng hình ảnh mới của Autonomy ánh xạ video và các nội dung khác vào hình ảnh đời sống thực “nhìn” được qua camera của smartphone trong thời gian thực.

Đây là công nghệ bạn phải xem để tin. Autonomy - công ty phần mềm lớn nhất của Anh - đã phát triển ứng dụng Aurasma iPhone/iPad, cho phép bạn trỏ camera của 2 thiết bị trên vào các đối tượng tĩnh ở thế giới thực. Một khi đối tượng được nhận ra, trên màn hình điện thoại thông minh (smartphone) sẽ xuất hiện nội dung (chẳng hạn như hình động, video) liên quan tới đối tượng, giống như trong truyện Harry Potter vậy.

Hãy xem video demo sau. Điều đáng ngạc nhiên là video được ánh xạ vào cảnh thực tế chỉ hiển thị trong phạm vi của đối tượng được nhận ra, ngay cả khi bạn xoay camera xung quanh. Một ví dụ cho thấy hình tấm áp phích bộ phim đi vào cuộc sống; ví dụ khác thể hiện một đoạn video chèn vào bức ảnh báo chí tĩnh;…

Theo Autonomy, ứng dụng sẽ có thể nhận ra tối đa nửa triệu hình ảnh. Tuy nhiên, công nghệ này có những hạn chế của nó. CEO Mike Lynch của Autonomy cho biết, thiết bị cần có đủ sức mạnh để chạy ứng dụng Aurasma, không nhận dạng được ảnh chuyển động nhanh, chỉ có thể nhận ra hình ảnh hoặc cảnh 2D mà thôi.

Autonomy cho biết, tháng 5/2011, người dùng sẽ có thể tải về miễn phí ứng dụng Aurasma iPhone/iPad cũng như phiên bản Android của ứng dụng.

Thứ Tư, 13/04/2011 16:48
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp