Đã có thể tích hợp cảm biến vân tay quang học dưới màn hình LCD, tăng cơ hội mang công nghệ này lên điện thoại giá rẻ

Cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình đã không còn là công nghệ xa lạ với đa số người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của công nghệ này là chỉ có thể được tích hợp với màn hình OLED đắt tiền, khiến giá thành của sản phẩm bị đội thêm khá nhiều, và thường chỉ xuất hiện trên các mẫu smartphone từ cận cao cấp trở lên.

Để khắc phục nhược điểm này 3M, một công ty đa ngành nghề và đặc biệt nổi tiếng trong các lĩnh vực vật liệu điện tử, sản phẩm y tế và mạch điện tử, đã phát triển thành công phương pháp cho phép tích hợp cảm biến vân tay quang học trong tấm nền LCD, giúp công nghệ này có thể được sử dụng trên các dòng sản phẩm giá rẻ hơn, tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Cảm biến vân tay dưới màn hình
Cảm biến vân tay dưới màn hình

Bí mật nằm ở công nghệ độc quyền Near Infrared Transmission System (NITS) (tạm dịch: Hệ thống truyền dẫn hồng ngoại trường gần) của 3M. Công nghệ NITS sử dụng film màn hình quang học 3M siêu mỏng, tiên tiến, cho phép dễ dàng “cấy” các cảm biến quang đọc dấu vân tay ngay ở mặt sau màn hình LCD.

Trước đây, các loại film màn hình thông thường của màn hình LCD sẽ chặn tầm nhìn của cảm biến quang, khiến chúng không thể đọc được dấu vân tay của bạn. Trong khi đó, loại film màn hình mới của 3M có thể chặn tới 97% ánh sáng trong phổ nhìn thấy của tia hồng ngoại, cho phép cảm biến quang học hồng ngoại đọc được dấu vân tay một cách nhanh chóng mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Nói cách khác, việc sử dụng vật liệu film mới giúp cải thiện đáng kể độ truyền của tia hồng ngoại không thể đi qua màn hình, qua đó cảm biến có thể xác minh dấu vân tay. Công nghệ này có thể được ứng dụng trực tiếp trong máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị LCD khác để mang lại khả năng bảo mật sinh trắc học toàn màn hình tiên tiến.

Hy vọng trong sử dụng thực tế, giải pháp này có thể mang đến khả năng quét dấu vân tay nhanh và chính xác không thua kém so với cảm biến tích hợp dưới màn hình OLED.

Thứ Năm, 21/05/2020 23:27
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới