Samsung tính ra mắt smartphone với camera 600MP?

Cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Xu thế này đang được dẫn dắt bởi hàng loạt ông lớn Android như Oppo, Huawei, Xiaomi, và đặc biệt là Samsung.

Chúng ta đã lần lượt được chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu smartphone với cảm biến camera 48MP, 64MP và thậm chí 108MP, tuy nhiên Samsung có tham vọng lớn hơn thế rất nhiều. Mới đây, một đại diện của nhà sản xuất xứ Kim Chi đã lên tiếng cho biết giới lãnh đạo công ty đang hướng tới hiện thực hóa kế hoạch trình làng một mẫu smartphone được trang bị cảm biến camera lên tới 600MP. Vâng, bạn không đọc lầm đâu. Lý do mà Samsung đưa ra là bởi mắt người đã được chứng minh đạt độ phân giải ước tính khoảng 500 “chấm”, và họ chỉ đơn giản là muốn vượt qua mức giới hạn này.

Samsung Galaxy S20 Ultra
Samsung Galaxy S20 Ultra

Tất nhiên cảm biến 600MP mà Samsung dự định phát triển sẽ không chỉ được trang bị trên smartphone, mà còn sở hữu tiềm năng rất lớn khi được sử dụng trên các thiết bị công nghệ “đặc thù” hơn như phương tiện giao thông không người lái, drone, cũng như nhiều sản phẩm IoT khác, hoặc thậm chí cả trong các lĩnh vực y tế và nông nghiệp.

“Loại cảm biến 600MP mà chúng tôi đề cập tới ở đây là mục tiêu dài hạn, chúng tôi chưa thể tiết bộ bất cứ thông tin chi tiết nào ở thời điểm hiện tại. Mọi quyết định và lộ trình cụ thể sẽ được đánh giá thật kỹ lưỡng. Sự sáng tạo và đổi mới luôn là tiêu chí mà chúng tôi quan tâm hàng đầu”, đại diện Samsung cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Android Authority.

Như vậy, có thể thấy chiếc điện thoại với camera 600MP mới chỉ đang dừng lại ở mức ý tưởng. Nhưng rõ ràng Samsung hoàn toàn có đủ nguồn nhân lực và tài chính để biến những ý tưởng như vậy trở thành hiện thực. Vấn đề chỉ nằm ở thời gian và đặc biệt là tính hiệu quả trong thực tế sử dụng - liệu có đủ thuyết phục để nhà sản xuất Hàn Quốc quyết tâm theo đuổi dự án đầy tham vọng này hay không.

Trong một tin tức liên quan, hiện đang có nhiều tin đồn cho thấy Samsung sẽ ra mắt một mẫu smartphone 192MP trong năm nay, hãy cùng chờ xem!

Thứ Năm, 23/04/2020 22:49
51 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ