Công cụ tìm ảnh với phần mềm nhận dạng khuôn mặt

Trong khi Google Image của hãng dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới chỉ có thể tập hợp và hiển thị kết quả dựa vào tên file thì công nghệ của Riya có khả năng lấy thông tin ngay trong bức ảnh đó.

Munjah Shah, Giám đốc điều hành Riya, cho biết dịch vụ đang thử nghiệm giới hạn này được trang bị công nghệ nhận dạng nét mặt và ký tự nhằm đưa ra kết quả chính xác và phong phú hơn.

Tuy nhiên, mọi người sẽ phải tải công cụ tại trang của Riya và chạy trên máy tính Windows. Sau đó, phần mềm sẽ lập chỉ mục tất cả các bức ảnh lưu trong ổ cứng và tải lên máy chủ Riya. "Bạn càng cung cấp nhiều hình ảnh của một cá nhân, chương trình càng hoạt động hiệu quả", Azhar Khan, đồng sáng lập Riya, nói.

Người sử dụng dịch vụ miễn phí của Riya có thể lựa chọn đăng ảnh ở các chế độ Cá nhân (Private), Công khai (Public) hoặc chỉ cho phép một số người vào xem nhất định (Selectively public).

Shah hy vọng doanh thu của công ty sẽ tăng lên nhờ lợi nhuận quảng cáo trên site. Công nghệ nhận dạng có vẻ như sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều dịch vụ khác như trang kết bạn. Năm ngoái, giới công nghệ đã dự đoán Google chuẩn bị mua lại Riya nhưng Shah từ chối đề cập đến chủ đề này.

Trong thời gian tới, công nghệ sẽ cho phép tìm kiếm ảnh trên web, nhưng Shah khuyến cáo rằng ảnh web thường có chất lượng và độ phân giải thấp nên mức chính xác sẽ không thực sự cao.

Thứ Sáu, 20/01/2006 10:03
31 👨 1.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp