Công cụ này sẽ giúp đưa các ứng dụng dành riêng cho iOS lên Android

Một trong những thách thức lớn cho các nhà phát triển ứng dụng là họ thường phải xây dựng các ứng dụng riêng biệt cho cả iOS và Android. Tuy vẫn có các framework đa nền tảng như React Native để phát triển ứng dụng, nhưng điều này thường dẫn đến trải nghiệm không tối ưu trên cả hai nền tảng.

Công cụ Skip được tạo ra để nhắm đến việc giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép các nhà phát triển ứng dụng iOS hiện có có thể tạo ra ứng dụng Android gốc với nỗ lực tối thiểu.

Skip đã ở trong giai đoạn beta hơn một năm, nhưng giờ đây framework này đã được phát hành rộng rãi để các nhà phát triển ứng dụng sử dụng. Thực tế, nếu bạn là nhà phát triển độc lập, bạn có thể sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí.

skip

Nếu bạn đang là một nhà phát triển ứng dụng iOS, Skip sẽ lấy mã Swift và SwiftUI hiện có của bạn và biên dịch nó thành Kotlin và Compose, như thể ứng dụng đó được viết gốc cho Android. Mã iOS của bạn vẫn được giữ nguyên, và bạn cũng tiếp tục sử dụng Xcode để duy trì cả hai nền tảng trong một cơ sở mã thống nhất.

Bạn cũng có thể chọn chia sẻ code nào giữa hai nền tảng, và code nào mà bạn muốn giữ riêng cho từng nền tảng. Công cụ này cũng cho phép bạn sử dụng bất kỳ thư viện Swift/Objective-C nào cho iOS và bất kỳ thư viện Kotlin/Java nào trên Android.

Nếu bạn là một nhà phát triển iOS và muốn đưa ứng dụng của mình lên Android, hãy thử Skip! Công cụ này chắc chắn sẽ giúp giảm đáng kể rào cản khi tạo ứng dụng Android gốc cho các nhà phát triển nhỏ.

Chủ Nhật, 18/08/2024 17:49
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới