Công cụ mới của Android sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng thiết bị mà không cần gỡ ứng dụng

Google đang nghiên cứu một công cụ cho phép bạn "lưu trữ" một số ứng dụng nhất định nhằm giải phóng dung lượng cho thiết bị Android của bạn.

Trong một bài viết mới đăng trên blog của công ty, Google giải thích rằng bất kỳ ứng dụng nào có tính năng này sẽ cho phép bạn gỡ cài đặt một phần của nó, thu nhỏ ứng dụng xuống tới 60% mà không cần gỡ hoàn toàn. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm dung lượng của thiết bị trong khi vẫn đảm bảo có thể tải về và sử dụng lại ứng dụng đó nhanh nhất có thể khi cần.

Google thực hiện điều này bằng cách tạo ra một loại APK (Android Package) mới có tên là archived APKs. Google giải thích rằng archived APKs sẽ có dung lượng nhỏ hơn nhiều và lưu tất cả dữ liệu của bạn cho đến khi bạn khôi phục nó, đưa nó trở lại kích thước ban đầu.

Công cụ mới của Android sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng thiết bị mà không cần gỡ ứng dụng

Tính năng mới sẽ có sẵn cho các nhà phát triển trên phiên bản Bundletool 1.10 nhưng nó sẽ không hoạt động cho tới khi Google ra mắt tính năng này cho mọi người vào cuối năm nay. Các nhà phát triển cũng có thể chọn không tham gia vào archived APKs.

Hiện vẫn chưa biết tính năng này sẽ xuất hiện trong Android như thế nào, có lẽ nó sẽ xuất hiện bên cạnh tùy chọn gỡ cài đặt khi bạn nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng. Dù thế nào chăng nữa thì archived APKs là lựa chọn tuyệt vời cho những người có rất nhiều ứng dụng hiếm khi dùng nhưng lại chưa hoàn toàn có thể bỏ chúng trong khi lại muốn tiết kiệm dung lượng lưu trữ của thiết bị.

Một ứng dụng archived APKs sẽ khôi phục lại nhanh hơn nhiều so với việc cài đặt mới nhất là khi ở những nơi có kết nối WiFi hoặc mạng di động không được tốt.

Thứ Tư, 09/03/2022 13:53
51 👨 1.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ