Cảnh báo: Xuất hiện đường link giả mạo Quỹ phúc lợi Coca-Cola trên Facebook, kích vào tài khoản bị 'bay màu'

Tối ngày 4/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đường link được cho là của hãng hàng Coca-Cola. Khi kích vào sẽ dẫn vào 1 website được cho là Quỹ phúc lợi Coca-Cola cho người dùng. Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, liên kết với Facebook để được nhận phần quà trị giá 2 triệu đồng từ nhãn hàng.

Nhiều người dùng đã click vào đường link trên vì cho rằng đây là một chiến dịch mới của hãng nước giải khát này.

Đường link giả mạo nhãn hàng Cocacola đánh lừa người dùng

Giao diện trang web này được thiết kế tương tự như website chính thống của nhãn hàng Coca-Cola. Tuy nhiên, Website đó là giả, mạo danh nhãn hàng Coca-Cola để đánh lừa người dùng mà thôi bởi sau khi thực hiện yêu cầu trên, tài khoản Facebook của người dùng sẽ bị hacker xâm nhập, người dùng bị mất quyền kiểm soát trang cá nhân của mình.

Sau khi chiếm được tài khoản của người dùng, hacker sẽ tiếp tục gửi link spam đến cho bạn bè của chủ nhân Facebook và chia sẻ đường link lừa đảo lên newsfeed để thu hút những người dùng khác.

Chiêu trò lừa đảo này không mới nhưng vì giả mạo một nhãn hàng lớn nên nhiều người dùng Facebook đã chủ quan không kiểm tra lại thông tin và đã đánh mất tài khoản cá nhân của mình.

Rất nhiều fanpage, hội group lớn nhỏ trên Facebook đang đồng loạt lên tiếng cảnh báo người dùng mạng xã hội về vấn đề này.

Nhãn hàng Coca-Cola hiện đã lên tiếng xác nhận các đường link trên toàn bộ là do hacker giả danh và hiện tại nhãn hàng này không có bất cứ Quỹ phúc lợi nào.

Hiện đường link giả mạo này vẫn đang lan truyền rất nhanh trên Facebook tại Việt Nam. Người dùng Facebook cần cảnh giác với những đường link lạ bởi chúng có thể chứa virus sẽ xâm nhập vào máy tính hoặc smartphone cá nhân, đánh cắp dữ liệu quan trọng của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng lưu ý không liên kết bằng các tài khoản cá nhân và tuyệt đối không cung cấp thông tin trên bất kỳ website nào có dấu hiệu đáng ngờ.

Thứ Bảy, 05/06/2021 08:44
31 👨 3.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ