Cisco đưa SDN lên Amazon, đám mây chung của Microsoft và Google

ACI của Cisco chạy trên đám mây sẽ cho phép khách hàng dễ dàng quản lý các hệ thống mạng lai.

Hôm nay, Cisco tuyên bố sẽ tích hợp cơ sở hạ tầng lấy ứng dụng làm trung tâm của mình có tên Application Centric Infrastructure (ACI) với kiến trúc đám mây chung từ Amazon Web Services, Microsoft Azure và Google Cloud Platform.

Bằng cách mở rộng ACI từ trung tâm dữ liệu lên đám mây chung, Cisco sẽ giúp khách hàng dễ quản lý mạng lai trên cả 2 môi trường. Việc quản lý mạng chung trên các môi trường lai sẽ cho phép khách hàng thực hiện các chính sách bảo mật nhỏ nhất và quản lý ứng dụng trên cả hai, Cisco nói.

Cisco cũng sẽ tích hợp ACI Controller với Application Programming Interfaces (APIs) của 3 nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu. “Khách hàng đang chuyển tới môi trường nhiều đám mây (multi-cloud) và bằng cách đó, họ cũng tìm kiếm sự thống nhất giữa các môi trường để không phải học các công cụ và API mới”, Tom Edsall, phó giám đốc và quản lý tại ACI của Cisco cho biết.

Cisco lên kế hoạch để cho phép kiểm soát nhiều trang khi chúng được kết nối với nhau. Điều này sẽ cho phép nhà quản trị IT tạo chính sách thống nhất trên tất cả các môi trường hoặc chính sách cụ thể cho một môi trường nhất định. Phân khúc mạng, tiểu phân khúc (microsegmentation) traffic và tạo danh sách trắng (white-list) của các traffic chấp nhận được là ví dụ về các chính sách có thể được dùng trong mô hình này.

Tương lai đưa SDN của Cisco lên mây
Tương lai đưa SDN của Cisco lên mây

Trong bài đăng trên blog tuyên bố điều này, Cisco cũng nói thêm rằng họ đang tìm hiểu xem các chương trình quản lý đám mây như Azure Stack của Microsoft có thể kiểm soát ACI API hay không. Cisco cũng tìm hiểu cách ACI kiểm soát các chương trình mã nguồn mở như Kubernetes. Cisco mới chỉ thông báo kế hoạch thực hiện chứ chưa đưa ra mức giá hay mức độ hỗ trợ ACI trên nền tảng đám mây.

“Đây là phần mở rộng của ACI từ trung tâm dữ liệu lên đám mây, từ đó bạn có thể thực hiện chính sách mạng và bảo mật giống nhau trên cả môi trường thực và trên mây”, nhà phân tích IDC Bread Casemore nói. Anh hy vọng khách hàng của ACI - Cisco nói hiện tại có 4.000 đơn vị - đang sử dụng các dịch vụ trên mây sẽ thấy nó hữu ích.

Chạy SDN trên môi trường lai không phải khái niệm mới. Năm ngoái, VMware cũng công bố kế hoạch cho phần mềm mạng ảo NSX chạy trên cả môi trường thực và mây. Cũng trong năm ngoái, VMware và AWS tuyên bố hợp tác chạy VMware, bao gồm cả NSX, trên AWS.

Thứ Ba, 05/09/2017 15:04
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo