Chuẩn bị có TV LCD màn hình siêu rộng 21:9

Hãng điện tử Hà Lan Philips tuyên bố chuẩn bị ra mắt một mẫu TV LCD 56 inch có tỷ lệ màn hình giữa chiều ngang và chiều dọc là 21:9, đúng bằng tỷ lệ của những chiếc màn chiếu ở rạp chiếu phim.

TV LCD tỷ lệ 21:9 của Philips chuẩn bị ra mắt. Ảnh: Engadget.


Trên thị trường hiện nay chỉ có hai loại TV với tỷ lệ màn hình tương ứng là 4:3 (TV bóng đèn hình truyền thống) và 16:9 (hay còn gọi là widescreen, thường thấy ở những chiếc TV phẳng đời mới). Khi trình chiếu những bộ phim được sản xuất bằng công nghệ phim nhựa, người xem thường thấy có hai thanh màu đen ở phía trên và phía dưới khuôn hình. Hiện tượng này sẽ hoàn toàn bị triệt tiêu khi xem trên chiếc TV LCD 56 inch có tỷ lệ màn hình 21:9 sắp ra mắt của Philips.

Với chiếc TV độc đáo này, Philips đã tạo nên một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình, mang lại cho người xem những trải nghiệm hình ảnh trung thực như đang ngồi xem ngoài rạp. Đặc biệt, chiếc TV này cũng sẽ được Philips ứng dụng công nghệ Ambilight Spectra độc đáo, có khả năng tỏa sáng ra các cạnh xung quanh màn hình.

Theo dự kiến, Philips sẽ chính thức giới thiệu chiếc TV LCD mang tên Cinema 21:9 này trong mùa xuân năm nay. Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố vào cuối tháng 2.

Thứ Bảy, 17/01/2009 10:54
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp