Người dùng Chromebook hiện có thể truyền phát ứng dụng từ điện thoại Android

Google đã làm việc một cách nghiêm túc trong kế hoạch tích hợp Chromebook chặt chẽ hơn với hệ sinh thái Android mà hãng đã đặt ra trong vài năm qua. Thành quả là giờ đây, bạn thậm chí có thể xem và tương tác với các ứng dụng từ chiếc điện thoại thông minh Android của mình ngay trên Chromebook.

Trên thực tế, hầu hết các mẫu Chromebook trên thị trường hiện đều có thể cài đặt các ứng dụng Android từ Google Play Store, nhưng không phải tất cả ứng dụng đều tương thích với Chrome, và một số còn không dễ dàng hỗ trợ nhiều thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, Google sẽ thêm một tính năng vào Chromebook có thể hỗ trợ truyền màn hình điện thoại của bạn sang Chromebook, cho phép bạn truy cập vào hầu hết mọi thứ trên điện thoại Android từ chiếc máy tính của mình.

Chia sẻ về tính năng này, Google cho biết:

Giờ đây, bạn có thể hoàn thành các tác vụ nhanh như trả lời tin nhắn, kiểm tra thông tin bản đồ, thậm chí mua sắm online truyền phát trực tuyến các ứng dụng từ điện thoại Android sang Chromebook của mình.

Đây rõ ràng là một tính năng thú vị và hữu ích, nhưng cũng có một số vấn đề mà người dùng cần lưu ý. Chẳng hạn, khả năng hỗ trợ thiết bị tương đối hạn chế, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Google cho biết bạn cần có Pixel 4A (hoặc mới hơn) chạy Android 13 trở lên, hoặc một trong số các mẫu smartphone Xiaomi (12T, 12T Pro, 13 hoặc 13 Pro) chạy Android 13 trở lên thì mới có thể trải nghiệm tính năng này. Hơi lạ là các thiết bị Samsung Galaxy không có trong danh sách tương thích, nhưng chúng có thể sớm được thêm vào thời gian tới.

Bạn có thể dùng thử tính năng này bằng cách thiết lập Phone Hub trong ChromeOS nếu bạn chưa có, sau đó nhấp vào biểu tượng Phone ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Thứ Sáu, 26/05/2023 15:42
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ