Chrome 71 tự động chặn mọi quảng cáo gây khó chịu

Khi việc sử dụng các công cụ chặn quảng cáo ngày càng gia tăng, một số website đã buộc phải dùng tới những quảng cáo gây khó chịu để bù đắp cho phần doanh thu thiếu hụt. Nhưng khi Chrome cập nhật lên bản 71, mọi quảng cáo dù cứng đầu nhất cũng sẽ bị chặn.

Bất kì ai sử dụng Internet một thời gian rồi cũng sẽ quen với việc có rất nhiều loại quảng cáo, một vài trong số đó rất khó chịu và khó loại bỏ. Dù những quảng cáo khó chịu nhất rất dễ phát hiện, như pop-up chẳng hạn, nhưng việc tránh chúng lại không hề dễ dàng.

Các công cụ chặn quảng cáo được nhiều người sử dụng nhưng chúng cũng không phải hoàn hảo. Một số quảng cáo tinh ranh có thể lách qua vòng bảo vệ này, chuyển hướng người dùng tới các trang web mờ ám hoặc “buộc chân” bạn vào trình duyệt với các thông báo giả không thể tắt đi.

Chrome sẽ tự động chặn quảng cáo khó chịu trên trang
Chrome sẽ tự động chặn quảng cáo khó chịu trên trang

Nếu dùng quen, có thể bạn đã biết cách xử lý những vấn đề này, nhưng nhiều người dùng mới dễ dàng trở thành nạn nhân của chúng hàng ngày. Và để ra tay giúp đỡ, Google tung ra tính năng chặn quảng cáo gây khó chịu trong bản cập nhật Chrome 71.

Tính năng này sẽ chặn mọi quảng cáo trên trang web nếu nó thường xuyên hiển thị các quảng cáo khó chịu như đã nói trên. Nghĩa là ngay cả các quảng cáo mà Google vẫn cho là vô hại, nay cũng sẽ bị chặn nếu chủ trang không rút về trong 30 ngày.

Chrome 71 sẽ được tung ra vào tháng 12.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/01/2019 08:44
51 👨 769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới