Chrome sẽ có tính năng mới ngăn không cho các website phát hiện chế độ Ẩn danh

Google tích hợp chế độ Ẩn danh (Incognito mode) trên Chrome nhằm giúp nâng câo độ bảo mật khi lướt web của người dùng, ngăn chặn bên thứ ba theo dõi để đưa ra quảng cáo dựa trên tìm kiếm của người dùng.

Về cơ bản, FileSystem API sẽ lưu trữ dữ liệu khi người dùng lướt web ở chế độ bình thường. Khi bật Incognito mode lên, FileSystem API sẽ tự động bị vô hiệu hóa nhằm đảm bảo mọi “dấu vết” khi lướt web của người dùng sẽ không bị lưu lại.

Chế độ Ẩn danh (Incognito mode) trên Chrome

Chính vì vậy, các trang web chỉ cần theo dõi xem FileSystem API có được kích hoạt hay không là có thể biết được người dùng có đang truy cập dưới chế độ ẩn danh không.

Google đã biết tới điều này từ lâu và mới đây khi trả lời phỏng vấn của tờ 9to5Google, hãng cho biết họ đã tìm ra phương pháp để chữa “căn bệnh” này. Cụ thể, khi lướt web ở chế độ Ẩn danh RAM hệ thống sẽ tạo ra một hệ thống dữ liệu ảo. Có nghĩa là FileSystem API sẽ luôn xuất hiện. Điều này sẽ ngăn các website không thể phát hiện người dùng có đang sử dụng chế độ Ẩn danh hay không.

Google muốn loại bỏ hẳn FileSystem API

Thậm chí, Google muốn loại bỏ hẳn FileSystem API luôn nhưng trước hết họ muốn kiểm tra xem phương pháp mới này có thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn các bên thứ ba “lách luật” không đã.

Tính năng mới này sẽ được xuất hiện trong phiên bản Chrome 74 và nó cũng sẽ được tích hợp và kích hoạt sẵn trên Chrome 76.

Thứ Ba, 19/02/2019 13:49
51 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ