Chế độ ẩn danh trên Chrome không kín đáo như bạn nghĩ đâu

Để xóa bỏ dấu vết sau khi sử dụng trình duyệt như lịch sử duyệt web, cookie hoặc các dữ liệu khác, nhiều người thường mở chế độ ẩn danh (Incognito Mode) trên Google Chrome khi lướt web. Nhưng thực tế trên phiên bản Chrome dành cho mobile, chế độ ẩn danh này không thực sự an toàn như chúng ta vẫn nghĩ, một số thông tin khi duyệt web vẫn bị thu thập.

Cụ thể, nhật ký hoạt động trên trình duyệt Chrome của người dùng vẫn được các thiết bị Android lưu lại trong một bản ghi.

Chế độ ẩn danh trên Chrome

Bạn có thể truy cập và xem chi tiết bản ghi này thông qua một số ứng dụng như Activity Launcher hay Nova Launcher. Một người dùng có nickname Mas_Zeta đã chia sẻ trên trang thảo luận Reddit rằng: nếu bạn phát video trên Chrome, dù có ở chế độ riêng tư hay không thì Notification Log sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản như tiêu đề hay các thông tin về video đó.

Bạn có thể sử dụng một trình duyệt khác để bảo mật thông tin của mình, ví dụ như Firefox Focus. Hoặc để xóa thông tin mà Notification Log đã lưu bằng cách khởi động lại thiết bị sau khi duyệt web.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 16:13
31 👨 1.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ