Chrome ra mắt Minimized Custom Tabs cho đa nhiệm Picture-in-Picture

Sau khi thử nghiệm vào tháng 3, Google Chrome sẽ chính thức ra mắt “Minimized Custom Tabs” sử dụng cửa sổ PiP. Trọng tâm lớn là đa nhiệm và cho phép người dùng “chuyển đổi dễ dàng giữa ứng dụng gốc và nội dung web”.

Khi mở các liên kết bằng Chrome Custom Tab (như từ Gmail), bạn sẽ thấy một chữ V mới hướng xuống bên cạnh nút Back. Thao tác này sẽ thu nhỏ trang web đó thành cửa sổ Picture-in-Picture. PiP đó có favicon, tên trang và domain của trang web.

Bạn có thể gắn PiP đó vào cạnh trái/phải của màn hình, cũng như thay đổi kích thước cửa sổ (mặc dù điều đó hơi phản trực giác và chiếm diện tích).

Để xem toàn bộ trang trong Chrome Custom Tab, hãy nhấn vào cửa sổ và nhấp vào nút toàn màn hình ở giữa. Vuốt hình chữ nhật xuống cuối màn hình hoặc nhấn vào nút X ở góc để xóa.

Google đang nhấn mạnh rất nhiều về cách “tích hợp liền mạch này cho phép thực hiện đa tác vụ, nâng cao trải nghiệm duyệt web trong ứng dụng”. Trong lịch sử, PiP được sử dụng cho nội dung video.

Trong khi hầu hết các ứng dụng trên Android đều sử dụng Chrome Custom Tabs (hoặc chỉ mở Chrome trực tiếp), những ứng dụng khác như Instagram và Threads đều có trình duyệt riêng. Tính năng mới này sẽ không hoạt động trong những trường hợp đó.

Xin lưu ý rằng đây là một thay đổi trong Chrome và hy vọng các trình duyệt khác sẽ áp dụng chức năng tương tự.

Minimized Custom Tabs có sẵn với Chrome 124 dành cho Android, với phiên bản 125 vừa được tung ra.

Thứ Năm, 30/05/2024 10:00
53 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ