Microsoft biến việc chọn các ứng dụng mặc định trên Windows 11 trở nên thật rắc rối

Microsoft đang khiến việc đặt ứng dụng mặc định trên Windows 11 trở nên khó khăn và rắc rối hơn. Nếu bạn không chọn Always use this app box (Luôn sử dụng ứng dụng này) khi mở nó lần đầu tiên, Microsoft sẽ không bao giờ thay đổi thành cài đặt mặc định cho bạn.

Trong phiên bản Windows 10, bạn chỉ cần gõ Default App trong Start Menu và chọn ứng dụng mà muốn đặt mặc định. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện cách làm này trên Windows 11.

Vì người dùng có thể dễ dàng quên bật Always use this app options nên họ thấy thất vọng khi biết sẽ không bao giờ thấy tùy chọn này nữa nếu lỡ bỏ qua. Người trải nghiệm Windows 11 rất khó chịu về điều này. Bằng chứng là số lượng lớn người phản đối tính năng này thông qua trung tâm phản hồi của Windows Insider.

Trên Windows 11, các ứng dụng mặc định phải được đặt theo loại tệp hoặc liên kết thay vì có một nút chuyển đổi bật/tắt. Ví dụ, trong trình duyệt Chrome, điều này liên quan đến việc thay đổi loại tệp mặc định cho HTM, HTML, PDF, SHTML, SVG, WEBP, XHT, XHTML, FTP, HTTP và HTTPS.

Đặt chế độ mặc định cho các ứng dụng khi sử dụng Google Chrome trên Windows 11.
Đặt chế độ mặc định cho các ứng dụng khi sử dụng Google Chrome trên Windows 11.

So với Windows 10, đây là một quá trình không cần thiết. Windows 10 cho phép bạn chuyển đổi các ứng dụng email, bản đồ, nhạc, ảnh, video và trình duyệt web theo cách mặc định. Microsoft thường “ép” mọi người sử dụng trình duyệt Edge.

Windows 11 có nhiều thay đổi, trong đó có nhiều thứ được mọi người khen ngợi và một số thì gây tranh cãi. Có hơn 600 phiếu phản đối cách thay đổi việc cài đặt trình duyệt mặc định thông qua trung tâm phản hồi Windows Insider. Nhiều ông lớn trình duyệt cũng bày tỏ khó chịu với điều này.

The Verge dẫn lời phát ngôn viên của Microsoft cho hay: “Chúng tôi không ngừng lắng nghe và học hỏi, đồng thời hoan nghênh phản hồi của khách hàng giúp định hình Windows. Windows 11 đang trong quá trình phát triển; nếu người dùng đưa ra nhiều cách để cải thiện, chúng tôi sẽ sẽ học hỏi nó”.

Windows 11 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hy vọng đây là một thay đổi không có trong phiên bản Windows 11 chính thức.

Thứ Năm, 19/08/2021 14:23
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ