Chơi ‘xếp hình’ trên Excel

"MehmetSalihKoten" một người dùng Reddit đã tạo ra được phiên bản Tetris - đầy đủ chức năng trong Microsoft Excel. Người này đã thành công mang trò chơi xếp hình phổ biến nhất thế giới và cũng là một trò chơi điện tử đầu tiên vào một trong những phần mềm Office được sử dụng nhiều nhất.

Trong chơi Tetris trong Excel của MehmetSalihKoten có đầy đủ các chức năng, không chỉ khiến các khối rơi vào đúng vị trí mà còn có một bảng điểm và khối sẽ xuất hiện tiếp theo. Tuy nhiên, các khối của Tetris trong Excel chưa được mã hóa màu, chỉ có màu trắng khi di chuyển và có màu xám khi đã vào vị trí. Người dùng có thể điều khiển bằng cụm phím WASD hoặc các phím mũi tên thay vì nhấp vào màn hình.

Dưới đây là video ghi lại Tetris hoạt động trong Excel của người dùng MehmetSalihKoten.

Chơi Tetris trong Excel trong vài phút là một trải nghiệm thú vị. Tuy đây không phải là một cách để thưởng thức trò chơi một cách hấp dẫn nhất nhưng thật sự là một thành tựu kỹ thuật.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng mang game lên Excel - một phần mềm bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office. Trước đó, nhiều người cũng đã thành công trong việc vẽ tranh, thiết kế các game mới hoặc tái tạo các tác phẩm kinh điển bằng công cụ này. Nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game trên công cụ này có thể tham khảo 6 game Excel hấp dẫn do Quantrimang.com giới thiệu.

Thứ Bảy, 16/12/2023 09:08
31 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo