Chip não của Neuralink có thể bị hack không?

Ngày nay, hầu hết các công nghệ đều có thể bị tin tặc tấn công, vậy chip não của Neuralink liệu có phải là ngoại lệ?

Theo Nolan Arbaugh, người đầu tiên được cấy ghép chip não Neuralink, chia sẻ với podcaster người Mỹ Joe Rogan rằng, điều này có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc hack chip não tại thời điểm này sẽ không có tác dụng gì nhiều.

Nolan Arbaugh, người đầu tiên cấy thành công chip não Neuralink (Ảnh: Neuralink).
Nolan Arbaugh, người đầu tiên cấy thành công chip não Neuralink (Ảnh: Neuralink).

Nolan Arbaugh cho biết, nếu ai đó muốn hack chip não của Neuralink đang cấy trong não của anh, thì phải kết nối với máy tính. Khi đó, họ có thể thấy một số tín hiệu não và dữ liệu mà Neuralink đang thu thập, sau đó người này có thể điều khiển con trỏ của Nolan Arbaugh trên màn hình và khiến anh chàng nhìn vào những thứ kỳ lạ.

Nolan Arbaugh bị liệt toàn thân do chấn thương tủy sống. Việc cấy con chip của Neuralink vào não vào tháng 1/2024 đã giúp anh lấy lại quyền kiểm soát và tương tác với các thiết bị kỹ thuật số bằng suy nghĩ của mình. Nhờ con chip này, anh hiện đã có thể sử dụng tín hiệu não để chơi các game trên laptop như cờ vua trực tuyến.

Chip não của Neuralink có kích thước chỉ bằng đồng xu, sau khi được cấy ghép cho phép người dùng có thể điều khiển thiết bị từ xa chỉ bằng ý nghĩ (Ảnh: Neuralink)

Hệ thống của Neuralink, được gọi là Link, sử dụng 1.024 điện cực trên 64 "sợi" mỏng hơn sợi tóc người để ghi lại các tín hiệu thần kinh.

Thứ Sáu, 28/06/2024 10:27
52 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ