Chip 5G T700: Màn ‘song kiếm hợp bích’ hoàn hảo của MediaTek và Intel

Năm ngoái, Intel và MediaTek đã khiến thế giới công nghệ xôn xao với tuyên bố hợp tác phát triển modem 5G sử dụng trên các nền tảng vi xử lý dành cho laptop của mình trong tương lai. Không nói cũng biết thỏa thuận giữa 2 ông lớn công nghệ này là để chống lại sự “bành trướng” nhanh chóng của Qualcomm trong mảng chip 5G.

Sau gần một năm, dự án hợp tác này đã bắt đầu có những thành quả đầu tiên, đó là sự ra đời của con chip modem 5G T700. Hiện tại, con chip này đã vượt qua hầu hết các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, đã hoàn thành giai đoạn thiết kế phần cứng, cũng như đạt chứng nhận và thử nghiệm thành công khả năng hỗ trợ cả các cuộc gọi 5G độc lập và không độc lập (real-world 5G SA (Standalone) network calls), hứa hẹn sẽ cho khả năng tiết kiệm điện năng cao . Đặc biệt, modem này cũng sẽ hỗ trợ băng tần Sub-6. Từ các yếu tố trên, có thể tạm yên tâm về khả năng kết nối cũng như tiết kiệm điện năng của T700.

Sau khi các giai đoạn thử nghiệm hoàn tất, sản phẩm sẽ được chuyển cho Intel để bắt đầu công việc tích hợp và tối ưu hóa trong các hệ thống mà công ty đã lên kế hoạch phát triển riêng cho nó.

Chip modem 5G T700
Chip modem 5G T700

"Chuyên môn sâu của Intel trong lĩnh vực PC và công nghệ modem 5G đột phá của chúng tôi sẽ định nghĩa lại trải nghiệm kết nối di động trên máy tính xách tay và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm 5G tốt nhất", chủ tịch MediaTek, Joe Chen, tự tin khẳng định.

Sự xuất hiện của chip modem 5G T700 có vai trò cực kỳ quan trọng với Intel. Bên cạch  việc mang kết nối 5G lên các mẫu laptop tương lai, nó sẽ giúp Intel không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua di động hóa và công nghệ 5G trước các đối thủ sừng sỏ như Qualcomm hay AMD.

Theo kế hoạch, các mẫu laptop đầu tiên được trang bị chip Intel với modem 5G T700 tích hợp sẽ đến từ hai thương hiệu Dell và HP ra mắt sớm nhất vào đầu năm 2021.

Thứ Hai, 17/08/2020 22:33
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ