20GB tài sản trí tuệ của Intel bị đăng tải trên mạng

Một tài khoản chưa rõ danh tính vừa đăng tải lên Twitter một kho dữ liệu chứa khoảng 20GB tài sản trí tuệ của Intel. Trong đó chứa các dữ liệu quan trọng như mã nguồn và những tài liệu liên quan tới quá trình phát triển vi xử lý. Số dữ liệu này được hacker đánh cắp từ vụ tấn công vào Intel hồi đầu năm nay.

Theo mô tả trên Twitter, trong vụ tấn công đó, hacker đã đánh cắp hàng loạt dữ liệu tối mật thường được quản lý dưới Thỏa thuận Không tiết lộ (NDA) hoặc bị phân loại là dữ liệu hạn chế truy cập. Thậm chí, kẻ này còn nói rằng đây mới chỉ là bước đầu và sẽ đăng tải thêm nhiều dữ liệu quan trọng hơn nữa trong tương lai.

Tài sản trí tuệ của Intel bị đăng tải công khai trên internet
Tài sản trí tuệ của Intel bị đăng tải công khai trên internet

Trong 20GB đầu tiên gồm có mã tham chiếu BIOS của dòng chip Kaby Lake, Mã thực thi cho driver Camera mà Intel phát triển cho SpaceX... Bên cạnh đó, nó còn bao gồm các thông tin về những vi xử lý tiếp theo của Intel. Nếu lọt vào tay kẻ xấu, thiệt hại có thể cực kỳ lớn.

Hiện tại, Intel chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vụ việc này.

Thời gian vừa qua, rất nhiều hãng đã bị tấn công bởi hacker và ransomware. Hồi cuối tuần trước, có thông tin cho rằng Garmin đã phải 10 triệu USD để chuộc lại dữ liệu từ ransomware WastedLocker.

Mới đây, Canon cũng đã phải đóng cửa một loạt dịch vụ do sự cố mạng. Nhiều khả năng, Canon cũng đã bị hack và có thể mất tới 10TB dữ liệu. Canon vẫn chưa thừa nhận nhưng những kẻ điều hành ransomware Maze đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công vào Canon.

Thứ Sáu, 07/08/2020 08:55
51 👨 7.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng