Chip kết hợp giữa Intel và AMD cho ra PC bé bằng lòng bàn tay có thể dùng VR

Giới thiệu chip thế hệ thứ 8 Core i7 tại CES 2018, Intel tiết lộ 2 chiếc NUC chỉ bé bằng lòng bàn tay và có thể trải nghiệm thực tế ảo. Nghĩa là bạn sẽ có trải nghiệm đồ họa tuyệt vời trong 1 thiết bị nhỏ có thể mang đi khắp nơi.

Intel đã bắt đầu đưa ra dòng NUC - Next Unit of Computing - từ vài năm trước nhưng thiết bị mới này còn được trang bị 1 con chip mới tương xứng, khiến nó trở nên khác biệt và đáng chú ý hơn.

Hai chiếc NUC mới có tên NUC8i7HVKNUC8i7HNK sử dụng chip Core i7 thế hệ thứ 8 sử dụng kết hợp vi xử lý trung tâm CPU của Intel và vi xử lý đồ họa GPU của AMD.

Con chip mới là sản phẩm kết hợp giữa Intel và AMD
Con chip mới là sản phẩm kết hợp giữa Intel và AMD

Thông thường, mỗi máy tính đều có CPU chạy các phần mềm như trình duyệt, ứng dụng, còn GPU xử lý các tác vụ tốn điện và yêu cầu đồ họa cao như VR hay chỉnh sửa video. Thông thường CPU và GPU nằm ở những vị trí khác nhau trên bo mạch. Trên những con chip lai của Intel hay AMD hoặc trên laptop đều có CPU và GPU rời.

Bằng việc kết hợp CPU và GPU vào chung một nơi, con chip mới này sẽ chiếm ít diện tích hơn, giúp mang đến thiết bị mỏng hơn mà vẫn đủ điện để chạy các tác vụ yêu cầu cao, đồng thời cũng đỡ tốn điện hơn khi CPU và GPU tách rời.

Trên HVK là Vega M GH, có khả năng tính toán cao hơn, tốc độ nhanh hơn và có hỗ trợ ép tăng tốc. HNK dùng chip Vega GL thấp hơn, không nhanh bằng nhưng vẫn dùng với Core i5 và i7 bình thường, có thể sẽ rẻ hơn.

Intel nói rằng Vega GH sẽ cho trải nghiệm game tuyệt vời hơn card GTX 1060 của Nvidia còn GL thì sẽ hơn 1050. Theo tờ Engadget, như vậy có nghĩa là game như DOOM có thể có ít nhất đồ họa 60fps ở độ phân giải 1080p.

Thiết bị NUC nhỏ gọn có thể chạy VR và các tác vụ yêu cầu cao
Thiết bị NUC nhỏ gọn có thể chạy VR và các tác vụ yêu cầu cao

Các thiết bị này cũng sẽ có cổng Thunderbolt 3 USB-C, Ethernet Gigabit, Mini DisplayPort, USB 3.1, HDMI và cổng 3.5mm. Intel cũng nói rằng NUC có thể hỗ trợ tối đa đồng thời 6 màn hình. Cũng cần lưu ý là người dùng sẽ phải tự thêm bộ nhớ, RAM và phụ kiện cần thiết khác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 16:55
31 👨 547
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới