Chip Exynos sắp ra mắt của Samsung đánh bại Apple A14 bionic về hiệu năng: “Hãy mang iPhone 13 tới đây”

“Bớt đùa lại đi, Samsung không còn vui tính như trước nữa đâu!”. Đây là một bình luận hài hước nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều trong một diễn đàn công nghệ, trước tin đồn con chip Exynos đầu bảng của Samsung trong năm nay có thể đánh bại “ông kẹ” Apple A14 bionic trên iPhone 12 về hiệu năng. Liệu có chuyện đó hay không?

Không khó để thấy Apple là cái tên thống trị khi nói đến hiệu suất chip xử lý di động, trong gần một thập kỷ qua. Tuy nhiên điều này có thể sắp thay đổi với sự ra mắt của Exynos 2200, hay còn được biết đến với cái tên “AMD Exynos”, con chip đầu bảng mà nhà sản xuất Hàn Quốc dự kiến ra mắt trong năm nay.

Đúng như tên gọi, Exynos 2200 là thành quả lớn đáng chú ý đầu tiên của thỏa thuận hợp tác giữa AMD và Samsung. Con chip này chắc chắn sẽ được tích hợp GPU Radeon với công nghệ RDNA 2 độc quyền từ AMD, đi kèm với đó là những nâng cấp về CPU của Samsung. Tất cả hứa hẹn tạo thành một mẫu chipset di động hoàn hảo cả về hiệu năng tính toán lẫn sức mạnh xử lý đồ họa.

Thật vậy, thông tin rò rỉ gần đây từ công cụ đánh giá 3dMark cho thấy chipset Exynos với GPU AMD Radeon và CPU Cortex-A77 đã đạt được 8.134 điểm hiệu năng, với tốc độ khung hình trung bình là 50fps. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng, thậm chí vượt xa mức điểm 7.442 với 50fps của iPhone 12, chạy trên bộ xử lý A14 Bionic được cho là mạnh mẽ nhất thế giới smartphone hiện nay.

Đáng chú ý, mức hiệu suất trên hoàn toàn còn có thể tốt hơn nữa khi Samsung chuyển sang các lõi CPU Cortex-X2 và Cortex-A710 mới nhất của ARM, vốn nhanh hơn đáng kể so với các lõi Cortex-A77 trong bài đánh giá. Như vậy, viễn cảnh các mẫu flagship đầu bảng của Samsung trong năm nay có thể cạnh tranh sòng phẳng, hay thậm chí nhỉnh hơn so với iPhone 13 hoàn toàn không phải chuyện viển vông.

Ở phía đối diện, Apple chắc chắn cũng sẽ không khiến các iFan thất vọng về sức mạnh của iPhone 13. Nhưng dù sao sự trỗi dậy của Samsung cũng là “liều thuốc” cần thiết cho tính cạnh tranh trong mảng smartphone cao cấp, vốn đã chứng kiến sự độc tôn của Apple trong suốt nhiều năm qua.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:09
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ