SoC mới của Qualcomm dành cho tai nghe không dây, tích hợp sẵn công nghệ khử ồn chủ động

Lâu nay khi nhắc tới Qualcomm, chúng ta thường nghĩ ngay đến những bộ vi xử chất lượng cao dành cho smartphone. Tuy nhiên mới đây, nhà sản xuất chip xử lý Hoa Kỳ đã bất ngờ cho ra mắt 2 mẫu SoC được phát triển dành riêng cho tai nghe true wireless - dòng QCC514x cao cấp và dòng QCC304x phổ thông - với nhiều ưu điểm nổi bật.

Ưu điểm đầu tiên và có lẽ đáng chú ý nhất trong số này chính là sự góp mặt của công nghệ khử ồn chủ động (ANC) ngay trên chipset, giúp giảm đáng kể tạp âm bên ngoài trong khi bạn sử dụng tai nghe. ANC đang trở thành xu hướng thời thượng trên các dòng tai nghe cao cấp hiện nay. Sản phẩm được trang bị tính năng này thường có giá bán khá đắt đỏ do nhà sản xuất phải xây dựng giải pháp ANC của riêng họ. Tuy nhiên 2 con chip mới của Qualcomm đã được tích hợp sẵn khả năng hỗ trợ cho tính năng này, giúp việc sản xuất ra 1 mẫu tai nghe true wireless ANC trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, giá bán cũng vì thế mà tốt hơn đáng kể.

Chipset cho tai nghe mới của Qualcomm

Một cải tiến lớn khác có trong 2 con chip trên là thứ mà Qualcomm gọi là TrueWireless Mirroring. Cách thức hoạt động của tai nghe true wireless khá đơn giản, 1 bên tai nghe (thường là tai phải) sẽ được kết nối với nguồn phát nhạc (điện thoại, laptop, máy nghe nhạc) để nhận thông tin, trong khi chiếc tai nghe còn lại (thường là tai trái) sẽ kết nối với chiếc kia để nhận tín hiệu đồng thời. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho kết nối Bluetooth trở nên kém ổn định hơn trong một số tình huống.

Với tính năng TrueWless Mirroring, Qualcomm cho biết cả 2 bên tai nghe sẽ đều được kết nối trực tiếp với nguồn phát, đồng thời cũng có thể tự động chuyển đổi liền mạch giữa 1 trong 2 bên tai nghe để có được kết nối ổn định nhất. Ngoài ra, tính năng này cũng rất hữu ích trong trường hợp bạn chỉ muốn sử dụng 1 bên tai nghe.

Điểm nổi bật cuối cùng là khả năng hỗ trợ trợ lý ảo đa nền tảng được tích hợp trên cả 2 con chip, cho phép người dùng có thể sử dụng bất kỳ trợ lý giọng nói nào mình muốn mà không cần bất cứ biện pháp can thiệp hay tùy chỉnh nào.

Các mẫu SoC mới của Qualcomm dự kiến sẽ góp mặt trên nhiều mẫu tai nghe true wireless ra mắt ngay trong năm nay.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:30
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ